ประสบการณ์การเคลมประกันมอนิเตอร์ BenQ หลัง Dcom เจ๊ง

280060_200974253283205_228914_o

เรื่องของเรื่องคือผมซื้อมอนิเตอร์แบบ LED ของ BenQ จำนวน 2 ตัว ซึ่งเป็นจอ LED ขนาด 21.5 นิ้ว ทั้งคู่เป็นประกันของ Dcom ใช้มาสักระยะความซวยครั้งที่หนึ่งก็บังเกิด เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ Dcom เลิกกิจการ ส่งผลทำให้สินค้าอยู่ในประกันของ Dcom ถือว่าหมดประกันทั้งหมด

ยังไม่พอหลังจาก Dcom ประกาศเลิกกิจการไป ความซวยครั้งที่สองก็บังเกิด เจ้ามอนิเตอร์คู่ใจของผมก็ป่วยขึ้นมาทันที งานเข้าแล้วไง ในตอนแรกป่วยแค่ 1 จอ ก็ใช้งานจอที่ยังปกติอยุ๋ต่อไป จากใช้งานพร้อมกันสองจอ ก็เหลือจอเดียว ในตอนนั้นยังรู้สึกเฉยๆ มาก ยังไม่สนใจเรื่องส่งซ๋อม หรือส่งเคลมเลย เพราะมี Notebook อยู่ ก็ใช้งานสลับกัน

แต่แล้วความซวยครั้งที่สามก็มา จอมอนิเตอร์อีกตัวก็ป่วยอาการเดียวกัน คือใช้ไปสักพักความสว่างของหน้าจอจะลดลง แต่ยังคงแสดงผลอยู่ แค่่ความสว่างของจอไม่มี

มันถึงเวลาที่จะต้องหาข้อมูลเรื่องการส่งเคลมแล้ว ก็เริ่มจากเข้าเว็บของ BenQ แล้วก็หาเบอร์โทร Call Center จากนั้นผมก็โทรไปสอบถามข้อมูลกับทาง BenQ Thailand

ได้ความว่า ทาง BenQ รับดูแลเรื่องประกันสินค้าต่อสามารถส่งสินค้าซ่อมและเคลมได้ที่ตัวแทนที่ใกล้เรา รายละเอียดแต่ละที่ก็ตามภาพด้านล่างครับ ถ้าสงสัยก็สอบถามพนักงานได้ครับ ผมเองก็ถามเช่นกัน พนักงานแนะนำว่าให้ผมไปที่ AXIS Computer ซึ่งอยู่ในลาดพร้าว 120 (ใกล้บ้าน)

2014-05-24_23-22-56

ผมเลยนำจอ BenQ ทั้ง 2 ตัวไปส่งเคลอที่ศูนย์นี้ AXIS Computer อยู่ในซฮย ลาดพร้าว 120 เข้าเมตรราวๆ 300 เมตรครับ หลังเช็คประกัน จอของผมเหลือประกันอีกราวๆ 1 ปี พนักงานก็ถามอาการตามปกติ แล้วก็แจ้งว่าจะเช็คจอดูให้ ใช้เวลา 3 วันทำการ

20140523_111654

หลังจากนั้นไม่นาน (หลังส่งซ่อมได้ 4-5 วัน) พนักงานก็โทรมาแจ้งว่า "มอนิเตอร์ที่ส่งซ่อมทางช่างได้ตรวจเช็คแล้ว ไม่เจออาการที่แจ้งมา" ซึ่งผมก็ยืนยันว่าตอนใช้งานอยู่เจออาการแบบนี้บ่อยมาก ทางพนักงานก็เลยบอกผมว่า "งั้นวันนี้ดิฉันจะให้ทางช่างเช็คให้อีกรอบ" ตรงนี้ทำให้ผมประทับใจมาก พนักงานพูดด้วยน้ำเสียงที่ฟังแล้วรู้สึกว่าเขาเต็มใจบริการมากๆ เพราะหลายๆ ศูนย์ที่เคยส่งสินค้าไปซ่อมไปเคลมพูดจาไม่ค่อยดี และหลายครั้งก็ใช้น้ำเสียงเหมือนไม่พอใจ หรือหงุดหงิดลูกค้า แต่ศูนย์ AXIS Computer ทำให้ผมประทับใจ

20140523_111732

หลังจากนั้น 3 วันทำการ ผมโทรไปสอบถาม และบังเอิญว่าตรงกับเวลาเที่ยงพอดี พนักงานไปทานข้าวกัน แต่มีคนรับโทรศัพท์ และรับเรื่องไว้ ซึ่งเขาได้ขอรหัสใบส่งซ่อม และเบอร์ติดต่อกลับไว้ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าเขาจะติดต่อกลับหรอก ที่เจอมาก็มีแต่ต้องติดต่อกลับไปอีกรอบ แต่แล้ว...ช่วงบ่ายโมงนิดๆ มีพนักงานโทรมา แถมยังตามเรื่องให้เรียบร้อย โทรกลับพร้อมกับแจ้งรายละเอียดทุกอย่างที่ผมยังไม่ทันได้ถามเลย เจ๋งอ่ะ บริการดีมาก

ใจความสำคัญคือ พนักงานทดสอบต่ออีก 3 วันหลังจากที่โทรหาผมครั้งแรก ยังไม่เจออาการเช่นเดิม แต่ทางช่างได้เปลี่ยนแผงหลอด LED ให้แล้ว (ไม่ชัวร์เรื่องชื่อว่าเปลี่ยนอะไรกันแน่ ขอเรียกแบบนี้ละกัน) เพราะใช้งานเกิน 2000 ขั่วโมงแล้ว ให้มารับได้เลย เปลี่ยนฟรีอยู่ในประกัน

20140523_112134

และแล้วผมก็เดินทางไปรับมอนิเตอร์กลับมาใช้งาน และกลับมาเขียนบล็อกเล่าความประทับใจในบริการของศูนย์นี้ และ BenQ Thailand ถือเป็นอีกครั้งที่ได้รับบริการที่ประทับใจ เรียกขวัญกำลังใจได้เยอะเลยทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้เจอเรื่องปวดตับจากศูนย์ i-mobile 

สำหรับใครที่ซื้อมอนิเตอร์ BenQ จาก Dcom มาก็สามารถส่งเคลม ส่งซ่อมแบบนี้ได้เลยครับ หายห่วงเรื่องประกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

📖✨ 9 ข้อคิด จากหนังสือ | คุณจะเป็นคนโปรดของตัวเองเสมอ 1. ต้องรักตัวเองก่อนเสมอ - เวลารักใคร ไม่ว่ายังไงก็ต้องรักตัวเองให้ได้ก่อน ถึงจะรักคนอื่นได้ดี อย่าเผลอเอาความรักตัวเองทั้งหมดไปให้คนอื่น จนกลายเป็น “คนที่ลืมรักตัวเอง” 2. ขีดจำกัดของแต่ละคนไม่เท่ากัน - “ไหว และ ไม่ไหว” ของแต่ละคนไม่เท่ากัน เรื่องเล็กหรือใหญ่ของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน สุดท้าย “ไม่ไหวก็คือไม่ไหว” 3. โปรดใจดีกับตัวเองเสมอ - ได้โปรด อย่าใจร้ายกับตัวเอง แม้ในวันที่โลกใจร้ายกับเรา และในวันที่ผู้คนมองข้ามความรู้สึก เรายิ่งต้องยืนหยัดอยู่เคียงข้างตัวเอง 4. จงอยู่เคียงข้างตัวเอง - ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณจะยังมีตัวเองเสมอ จงเชื่อมั่นในตัวเอง คอยเป็นเพื่อนรับฟัง เป็นกำลังใจ และปลอบโยนตัวเอง 5. ปล่อยวางอดีตและให้อภัยตัวเอง - อย่าทอดทิ้งตัวเองไว้ในอดีต จงให้อภัยตัวเอง ปล่อยวางเรื่องเก่าๆ และให้โอกาสตัวเองได้เริ่มต้นใหม่หรือก้าวต่อไป 6. จงโฟกัสที่ตัวเอง - คิดเรื่องคนอื่นให้น้อยลง โฟกัสที่เส้นทางและเป้าหมายของตัวเองให้มากขึ้น ทำมันให้ดีที่สุด อย่าปล่อยให้การกระทำของคนอื่นมาทำให้เราเจ็บปวด 7. ไม่อนุญาตให้ใครมาทำร้าย - สักวันหนึ่ง เราจะไม่ยอมให้คำพูด สายตา หรือการกระทำของคนอื่นมาทำร้ายจิตใจเราได้อีก หากเราไม่อนุญาต พวกเขาก็ไม่มีสิทธิ์ 8. ชีวิตต้องการ “พื้นดิน” ที่มั่นคง - ชีวิตคนเราอาจเหมือนการอยู่บนเรือที่โคลงเคลง เราทุกคนต่างต้องการ “พื้นดิน” ที่มั่นคง เพื่อให้ก้าวลงไปยืนได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องหวาดระแวง 9. ความตั้งใจจะไม่สูญเปล่า - สักวันหนึ่ง เราจะสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจและทุ่มเท เพราะไม่มีสิ่งไหนที่เราทำแล้วจะไม่สำเร็จ ความตั้งใจของเราจะไม่สูญเปล่าแน่นอน ผู้เขียน: Imminimus สำนักพิมพ์: Spring #ความรักและการเติบโต #เตือนใจในความรัก #รักตัวเองสำคัญที่สุด #ชีวิตที่ต้องเลือกตัวเอง #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย

📖✨ 7 ข้อคิด จากหนังสือ | จิตวิทยาต่อรอง จะต้องพูดและทำอะไรในการต่อรองที่แพ้ไม่ได้ 1. ไม่มีข้อตกลง...ดีกว่าข้อตกลงที่แย่ - ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนที่ต่ำเกินไป สัญญาที่เอาเปรียบ “จงกล้าที่จะเดินออกมา...เพราะบางโต๊ะ ไม่มีที่ให้นั่งสำหรับคนที่เห็นค่าตัวเองต่ำ” 2. “จะทำอย่างนั้นได้อย่างไร?” - ประโยคปฏิเสธอย่างสุภาพ ใช้ได้กับหัวหน้าที่สั่งงานเกินจริง ลูกค้าที่กดราคา หรือ HR ที่เสนอค่าจ้างต่ำ มันคือการโยนโจทย์กลับไปให้เขาช่วยคิดโดยไม่ต้องเถียง 3. ถามคำถามที่นำไปสู่คำตอบว่า “ไม่” - อย่าถาม “คุณสะดวกคุยไหม?” แต่ถาม “ตอนนี้ไม่สะดวกคุยหรือเปล่า?” เพราะคำว่าไม่ทำให้คนรู้สึกปลอดภัยและควบคุมได้ และเมื่อเขารู้สึกว่าควบคุมได้ เขาจะเปิดใจคุยกับคุณจริง ๆ 4. ถามลูกค้าด้วยประโยค “ความสำเร็จของโปรเจกต์นี้...หน้าตาเป็นยังไงสำหรับคุณ?” - อย่ารอให้เจองานแก้สามรอบแล้วค่อยบ่น ให้ถามตั้งแต่ต้น เพื่อให้เขานิยาม “สำเร็จ” ออกมาด้วยตัวเอง จากนั้น คุณแค่ทำให้เขาได้สิ่งนั้น 5. จบข้อเสนอด้วย “ตัวเลขที่ไม่ลงตัว” เสนอราคา 4,975.50 บาท แทนที่จะเป็น 5,000 บาท มันบอกโดยนัยว่า “นี่คือราคาที่ผ่านการคิดมาอย่างละเอียดแล้ว” และทำให้ข้อเสนอของคุณดูสมจริงและยากจะต่อรอง 6. ติดฉลาดให้อารมณ์ลบเพื่อปลดพิษของมัน - เมื่อเจอลูกค้าที่โมโห อย่าพยายามอธิบาย จงสะท้อนอารมณ์ เช่น “ดูเหมือนว่าคุณรู้สึกว่าเรื่องนี้มันไม่แฟร์เลย” เขาจะเริ่มสงบ เพราะรู้ว่าคุณเข้าใจก่อนที่คุณจะแก้ปัญหา 7. เข้าใจ...แต่ไม่ต้องเห็นด้วย - พูดว่า “ผมเข้าใจว่าคุณรู้สึกว่างานนี้มันด่วนมาก” โดยที่ไม่ต้องยอมรับว่า “มันควรด่วนจริงๆ” นี่คือการรับรู้อารมณ์ ไม่ใช่การยอมจำนน “Empathy ไม่ใช่การยอม...แต่มันคือการจับใจคนให้ได้ก่อนจับประเด็น” ผู้เขียน: Chris Voss, Tahl Raz (คริส วอสส์, ทาล ราซ) สำนักพิมพ์: วีเลิร์น (WeLearn) #จิตวิทยาการสื่อสาร #เข้าใจแต่ไม่ต้องเห็นด้วย #ศิลปะแห่งการพูด #คิดก่อนตอบ #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย

📖✨ 9 ข้อคิด จากหนังสือ | จงอนุญาตให้ตัวเองเป็นเป็ดน้อยที่ไม่ต้องได้คะแนนเต็ม 100 ตลอดเวลา 1. อย่าร่วมมือกับคนอื่นเพื่อตำหนิตัวเอง - เมื่อถูกคนอื่นตำหนิหรือเกลียด สิ่งที่แย่ที่สุดคือการที่เรา “เห็นด้วย” กับเขา แล้วหันกลับมาซ้ำเติมตัวเอง...สิ่งสำคัญคือ เราต้องอยู่ข้างตัวเอง 2. ความสัมพันธ์ที่ดีจะไม่พังเพราะการโต้เถียง แต่จะพังเพราะการ “หลีกเลี่ยง” ไม่คุยกัน 3. เหตุผลหนึ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงไปถึงจุดนั้นได้ ไม่ใช่แค่เพราะเขาขยัน แต่เพราะเขา “ไม่สิ้นเปลืองเวลาไปกับการสงสัยในตัวเอง” 4. อย่าพยายามเปลี่ยนคนอื่น - เคล็ดลับที่จะไม่ทำให้ผิดหวัง คือการ “อย่าเปลี่ยนแปลงคนอื่น” 5. อนุญาตให้ตัวเองเริ่มต้นจากความ “ห่วย” - ไม่ว่าจะเป็นการย้ายสายงานใหม่ เรียนรู้ทักษะใหม่ หรือรับตำแหน่งใหม่ ยอมรับว่าตัวเองยัง “ห่วย” ในตอนเริ่มต้น คือก้าวแรกที่จำเป็นที่สุดของการพัฒนา 6. กล้าที่จะเป็นตัวเอง (แม้จะถูกเกลียด) - ความกล้าที่จะซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่คุณเป็นจริงๆ ท่ามกลางแรงกดดันของที่ทำงาน ครอบครัว หรือสังคม ที่คาดหวังให้คุณเป็นอีกแบบ 7. ชีวิตเรามีช่วงเวลาดีๆ ตั้งมากมายให้สิ้นเปลืองได้ - อนุญาตให้เรากล้าที่จะ “สิ้นเปลืองเวลา” ไปกับความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลบ้าง 8. เป็นที่พึ่งให้ตัวเอง - แม้ในเวลาที่ถูกคนอื่นเกลียด สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องไม่ทอดทิ้งตัวเอง และยังคงอยู่เคียงข้างตัวเองเสมอ 9. ตระหนักว่าตัวเองสำคัญที่สุด - ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์อะไรที่บีบคั้นแค่ไหน ให้เตือนสติตัวเองไว้เสมอเป็นอันดับแรกว่า “ตัวฉันสำคัญมาก” และความรู้สึกของเราต้องมาก่อน ผู้เขียน: สวีม่านม่านซินหลี่ฮว่า สำนักพิมพ์: Springbooks #คำคมชีวิตจริง #เติบโตทางใจ #รักตัวเองก่อน #เยียวยาหัวใจ #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย

ข้อคิดดีๆ จากหนังสือ | พลิกโชคชะตา ด้วยวิธีคิดแบบเถ้าแก่จีนยุคใหม่

ฉันไม่อยากเป็น “ที่รักของใคร” ถ้าการเป็นที่รัก ต้องแลกกับการหายไปจากตัวเอง 🕊️ ความรักที่ดี ไม่ควรต้องทำให้เราละทิ้งตัวตน เพื่อไปพอดีกับความฝันของใคร เพราะสุดท้าย... มันไม่มีประโยชน์เลย ถ้าในฝันของเขามีเรา แต่ในชีวิตจริง “เราไม่เหลือตัวเอง” 🌧️ คุณล่ะ...เคยไหมที่ “รักมากจนหายไปจากตัวเอง”? 💭 📚 หนังสือ Somewhere in the middle of ME - ใครสักคนในตัวตนของฉัน #คำคมชีวิต #ความรัก #รักตัวเอง #เติบโตจากความเจ็บปวด #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย

เมื่อมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี.... ว่าแต่ใครโอนมา ?

บางการลาจาก…มันไม่เหมือนผู้ใหญ่หรอก มันเหมือนเด็กสองคนที่ยังอยากเล่นด้วยกัน แต่ต้องกลับบ้านเพราะฟ้ามืดแล้ว ความผูกพันบางแบบ… มันไม่ได้ขาด เพราะหมดรัก แต่มันค่อย ๆ เลือน เพราะ “ถึงเวลาแยกย้าย” #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย #คำคมความรัก #คำคมเศร้า #ข้อคิดชีวิต #ความสัมพันธ์

วิธีเช็คยอดคงเหลือซิม My by CAT