ประสบการณ์การเคลมประกันมอนิเตอร์ BenQ หลัง Dcom เจ๊ง
เรื่องของเรื่องคือผมซื้อมอนิเตอร์แบบ LED ของ BenQ จำนวน 2 ตัว ซึ่งเป็นจอ LED ขนาด 21.5 นิ้ว ทั้งคู่เป็นประกันของ Dcom ใช้มาสักระยะความซวยครั้งที่หนึ่งก็บังเกิด เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ Dcom เลิกกิจการ ส่งผลทำให้สินค้าอยู่ในประกันของ Dcom ถือว่าหมดประกันทั้งหมด
ยังไม่พอหลังจาก Dcom ประกาศเลิกกิจการไป ความซวยครั้งที่สองก็บังเกิด เจ้ามอนิเตอร์คู่ใจของผมก็ป่วยขึ้นมาทันที งานเข้าแล้วไง ในตอนแรกป่วยแค่ 1 จอ ก็ใช้งานจอที่ยังปกติอยุ๋ต่อไป จากใช้งานพร้อมกันสองจอ ก็เหลือจอเดียว ในตอนนั้นยังรู้สึกเฉยๆ มาก ยังไม่สนใจเรื่องส่งซ๋อม หรือส่งเคลมเลย เพราะมี Notebook อยู่ ก็ใช้งานสลับกัน
แต่แล้วความซวยครั้งที่สามก็มา จอมอนิเตอร์อีกตัวก็ป่วยอาการเดียวกัน คือใช้ไปสักพักความสว่างของหน้าจอจะลดลง แต่ยังคงแสดงผลอยู่ แค่่ความสว่างของจอไม่มี
มันถึงเวลาที่จะต้องหาข้อมูลเรื่องการส่งเคลมแล้ว ก็เริ่มจากเข้าเว็บของ BenQ แล้วก็หาเบอร์โทร Call Center จากนั้นผมก็โทรไปสอบถามข้อมูลกับทาง BenQ Thailand
ได้ความว่า ทาง BenQ รับดูแลเรื่องประกันสินค้าต่อสามารถส่งสินค้าซ่อมและเคลมได้ที่ตัวแทนที่ใกล้เรา รายละเอียดแต่ละที่ก็ตามภาพด้านล่างครับ ถ้าสงสัยก็สอบถามพนักงานได้ครับ ผมเองก็ถามเช่นกัน พนักงานแนะนำว่าให้ผมไปที่ AXIS Computer ซึ่งอยู่ในลาดพร้าว 120 (ใกล้บ้าน)
ผมเลยนำจอ BenQ ทั้ง 2 ตัวไปส่งเคลอที่ศูนย์นี้ AXIS Computer อยู่ในซฮย ลาดพร้าว 120 เข้าเมตรราวๆ 300 เมตรครับ หลังเช็คประกัน จอของผมเหลือประกันอีกราวๆ 1 ปี พนักงานก็ถามอาการตามปกติ แล้วก็แจ้งว่าจะเช็คจอดูให้ ใช้เวลา 3 วันทำการ
หลังจากนั้นไม่นาน (หลังส่งซ่อมได้ 4-5 วัน) พนักงานก็โทรมาแจ้งว่า "มอนิเตอร์ที่ส่งซ่อมทางช่างได้ตรวจเช็คแล้ว ไม่เจออาการที่แจ้งมา" ซึ่งผมก็ยืนยันว่าตอนใช้งานอยู่เจออาการแบบนี้บ่อยมาก ทางพนักงานก็เลยบอกผมว่า "งั้นวันนี้ดิฉันจะให้ทางช่างเช็คให้อีกรอบ" ตรงนี้ทำให้ผมประทับใจมาก พนักงานพูดด้วยน้ำเสียงที่ฟังแล้วรู้สึกว่าเขาเต็มใจบริการมากๆ เพราะหลายๆ ศูนย์ที่เคยส่งสินค้าไปซ่อมไปเคลมพูดจาไม่ค่อยดี และหลายครั้งก็ใช้น้ำเสียงเหมือนไม่พอใจ หรือหงุดหงิดลูกค้า แต่ศูนย์ AXIS Computer ทำให้ผมประทับใจ
หลังจากนั้น 3 วันทำการ ผมโทรไปสอบถาม และบังเอิญว่าตรงกับเวลาเที่ยงพอดี พนักงานไปทานข้าวกัน แต่มีคนรับโทรศัพท์ และรับเรื่องไว้ ซึ่งเขาได้ขอรหัสใบส่งซ่อม และเบอร์ติดต่อกลับไว้ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าเขาจะติดต่อกลับหรอก ที่เจอมาก็มีแต่ต้องติดต่อกลับไปอีกรอบ แต่แล้ว...ช่วงบ่ายโมงนิดๆ มีพนักงานโทรมา แถมยังตามเรื่องให้เรียบร้อย โทรกลับพร้อมกับแจ้งรายละเอียดทุกอย่างที่ผมยังไม่ทันได้ถามเลย เจ๋งอ่ะ บริการดีมาก
ใจความสำคัญคือ พนักงานทดสอบต่ออีก 3 วันหลังจากที่โทรหาผมครั้งแรก ยังไม่เจออาการเช่นเดิม แต่ทางช่างได้เปลี่ยนแผงหลอด LED ให้แล้ว (ไม่ชัวร์เรื่องชื่อว่าเปลี่ยนอะไรกันแน่ ขอเรียกแบบนี้ละกัน) เพราะใช้งานเกิน 2000 ขั่วโมงแล้ว ให้มารับได้เลย เปลี่ยนฟรีอยู่ในประกัน
และแล้วผมก็เดินทางไปรับมอนิเตอร์กลับมาใช้งาน และกลับมาเขียนบล็อกเล่าความประทับใจในบริการของศูนย์นี้ และ BenQ Thailand ถือเป็นอีกครั้งที่ได้รับบริการที่ประทับใจ เรียกขวัญกำลังใจได้เยอะเลยทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้เจอเรื่องปวดตับจากศูนย์ i-mobile
สำหรับใครที่ซื้อมอนิเตอร์ BenQ จาก Dcom มาก็สามารถส่งเคลม ส่งซ่อมแบบนี้ได้เลยครับ หายห่วงเรื่องประกัน
ความคิดเห็น