รีวิว Sony LED 3D Internet TV 46 นิ้ว - รุ่น KDL-46W904A (รองรับระบบ DigitalTV DVB-T2)

151945ea9c989e12580d7053563f4c6b

ในบทความนี้ขอเกาะกระแสทีวีดิจิตอลสักหน่อย พอดีได้ทีวีตัวใหม่มา ซึ่งทีวีรุ่นที่ผมพูดถึงนี้ รองรับระบบ Digital TV DVB-T2 นั่นหมายความว่าผมสามารถดูทีวีดิจิตอลผ่านทีวีเครื่องนี้ได้เลย โดยไม่ต้องใช้กล่อง Set Top box เลย เพราะตัวทีวีสามาถแปลงสัญญาณได้ทั้งระบบดิจิตอลและอนาลอก รุ่นที่ผมกำลังพูดถึงคือ Sony LED 3D Internet TV 46 นิ้ว รุ่น KDL-46W904A เป็น W904A Series

ใน W904A Series จะมีอยู่ด้วยกัน 2 รุ่นคือ 46W904A รุ่น 46 นิ้ว และ 55W904A รุ่น 55 นิ้ว ราคาก็ต่างกันเยอะพอสมควร 46W904A ราคาอยู่ที่ 34,990 บาท (ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านจะมีส่วนลดหรือโปรโมชั่นอะไร) ส่วน 55W904A ราคาอยู่ที 52,990 บาท

2014-04-29_20-57-40

คุณสมบัติของเจ้า Sony LED 3D Internet TV 46 นิ้ว รุ่น KDL-46W904A ก็มาครบตามชื่อเลยครับ เป็นทีวี LED ที่รองรับการแสดงผลภาพ 3D แบบ Active สามารถแปลงสัญญาณภาพ 2D เป็น 3D ได้ (แถมแแว่นตา 3 มิติมาให้ 4 อัน) และเป็น Internet TV รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตทีวีผ่าน Wireless และ LAN สามารถเชื่อมเข้าสู่โลกออนไลน์ได้ง่าย มีแอพพลิเคชั่นต่างๆให้ใช้งาน อาทิ Youtube, Facebook, Twitter, Web browser, Application และอื่นๆ อีกเพียบ ที่สำคัญยังรองรับเทคโนโลยี NFC อีกด้วย

เป็นทีวี 2K ระดับไฮเอนด์ (Full HD)


Sony LED 3D Internet TV 46 นิ้ว รุ่น KDL-46W904A  เป็นทีวีที่มีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล (1920x1080) เรื่องความคมชัดไม่ต้องพูดถึง ทั้งภาพ ความคมชัด ความสมจริงของภาพดูเป็นธรรมชาติสบายตากว่า แม้ว่ารุ่นนี้ไม่ได้เป็น LED ที่ภาพสวยที่สุด แต่ถ้าเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นในราคาเดียวกันแล้วผมว่าไม่มีตัวไหนเทียบได้เลย

[caption id="attachment_81951" align="aligncenter" width="700"]Zenfone_4 ละครช่อง 7 ระบบ HD ผ่านสัญญาณดิจิตอล[/caption]

นอกจากนั้นแล้วยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Triluminos Display ให้ภาพที่มีสีสันสมจริง สามารถแสดงเฉดสีที่กว้างขึ้นกว่าทีวี LED ปกติ และด้วยเอนจิ้นประมวลภาพ X-Reality PRO ที่มีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนใคร สามารถปรับโปรไฟล์ภาพให้เข้ากับแหล่งข้อมูลต่างๆได้ไม่ว่าจะมาจากแหล่งใด โดยประมวลผลภาพจากรูปร่าง ลวดลาย พื้นผิวและสี เพื่อให้การแสดงภาพมีความงดงามตระการตา ที่เหมาะสมกับการรับชมกีฬำ ภาพยนตร์ หรือเล่นเกมส์

[caption id="attachment_81957" align="aligncenter" width="700"]Zenfone_5 ละครช่อง 7 ระบบ HD ผ่านสัญญาณดิจิตอล[/caption]

พร้อมระบบลดสัญญาณรบกวนสำหรับการดูฟรีทีวี และยังมีเทคโนโลยี Motionflow XR800Hz. ที่ช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวดูราบรื่น ไม่กระตุก

2014-04-27_17-59-21

TRILUMINOS คืออะไร ?


จอภาพ TRILUMINOS เทคโนโลยีซึ่งเป็นสิทธิบัตรของโซนี่สามารถเพิ่มความสวยงามให้กับภาพ เนื่องจากให้เฉดสีที่กว้างกว่า ทำให้  BRAVIA สามารถแสดงภาพได้สวยงามกว่าโทรทัศน์ LED ทั่วไป ภาพจะมีสีสันที่สวยใส สมจริง ดูเป็นธรรมชาติ โดยเทคโนโลยีจอภาพ TRILUMINOS นี้จะมีมาใน BRAVIA รุ่น W904A (55 / 46 นิ้ว) และ W954A (55 / 46 นิ้ว) ซึ่งเป็นรุ่นท็อปของทีวีในระดับความละเอียด Full HD ของโซนี่ในปี 2013

2014-04-27_17-57-33

ได้รับรางวัล EISA  Awards


2014-04-27_18-11-44

W904A Series ได้รับ “รางวัลระดับโลก” จากสมาคมภาพและเสียงแห่งยุโรป หรือ EISA  Award คือรางวัล European TV of the year 2013-2014 หลายท่านคงสังเกตุเห็นว่าโค้ดบนรางวัลนั้นเป็น W905A จริงๆ แล้ว W905A เป็นรุ่นเดียวกับ W904A ของประเทศไทยเรา แต่โค้ดมีความแตกต่างกันเนื่องจากเป็นโค้ดของรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศแถบยุโรปนั่นเอง

สมาคมภาพและเสียงแห่งยุโรป (EISA) เป็นสมาคมที่เกิดจากการรวมตัวแบบพิเศษของนิตยสาร 50 ฉบับจาก 20 ประเทศในแถบยุโรปที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน และได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าเป็น European EISA Awards ซึ่งรางวัล EISA Awards นั้นจะถูกเลือกโดยคณะกรรมการที่เป็นตัวแทนจาก 50 นิตยสารที่มีชื่อเสียงใน 20 ประเทศแถบยุโรป ทั้งด้านภาพถ่าย ภาพยนตร์ เครื่องเสียง โฮมเธียเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ

โดยคณะกรรมการเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นเอกเทศแต่อยู่ภายใต้สัญญาของสมาคมภาพและเสียงแห่งยุโรปในทุกๆปี EISA  Awards ได้ยกย่องสินค้าใหม่ๆที่รวมความเป็นสุดยอดทางด้านเทคโนโลยี มีคุณสมบัติที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด มีดีไซน์สุดยอดที่เป็นเอกลักษณ์ มีความเหมาะสมต่อการใช้งานมากที่สุด รวมถึงมีความคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด โดยสรุปแล้ว EISA จะให้คุณค่ากับสิ่งที่ได้รับการยกย่องและยอมรับจากกลุ่มคนทั่วไปที่มีความกระตือรือร้นในการมองหาคุณภาพและคุณสมบัติที่ดีที่สุด

ระบบเสียงแบบ long-duct speaker


section2-2

เรื่องคุณภาพเสียงของรุ่นนี้ถือว่าคุณภาพดีมากๆ เวลาดูหนังไม่ต้องต่อลำโพงเพิ่มเลย เสียงเบสมีคุณภาพมากขึ้น เสียงคมชัด ลำโพงถูกดีไซน์ขึ้นเพื่อให้เสียงเบสที่ทรงพลังและเสียงทุ้มที่นุ่มนวล ช่วยให้เข้าถึงอารมณ์ในสิ่งที่กำลังรับชมได้เป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบพิเศษช่วยให้ขยายเบสกว้างและใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และยังถูกออกแบบให้ส่งเสียงตรงไปด้านหน้า และเสียงสะท้อนจะถูกปรับลดลงด้วย

ข้อดีของการรองรับระบบ Digital TV ในตัว vs ทีวีทั่วไปที่ต่อ Set Top Box


สามารถรับชมทีวีดิจิตอลแบบจบในทีวีเครื่องเดียว ไม่ต้องต่อพวงอุปกรณ์ใดๆ เพิ่ม เหลือช่อง HDMI สำหรับต่ออุปกรณ์อื่นๆ เวลาจะดูทีวีดิจิตอลก็แค่กดเปิดแค่ทีวีอันเดียว ใช้รีโมทอันเดียว ก็ดูทีวีดิจิตอลได้แล้ว เวลาจะปิดก็ปิดแค่ทีวีเครื่องเดียว ไม่ยุ่งยากเหมือนทีวีที่ไม่รองรับ ทำให้ต้องต่อกล่อง Set Top Box เพื่อดูทีวีดิจิตอล เวลาจะดูก็ต้องเปิดทั้งทีวีและกล่อง Set Top Box ต้องใช้รีโมท 2 อัน ทีวี 1 อัน และกล่องอีก 1 อัน

[caption id="attachment_81999" align="aligncenter" width="700"]ต่อสายเสาอากาศเพื่อรับสัญญา Digital TV DVB-T2 ได้เลย ต่อสายเสาอากาศเพื่อรับสัญญา Digital TV DVB-T2 ได้เลย[/caption]

เวลาปิดก็ต้องปิด 2 Step คือปิดทีวีและกล่อง แม้ไม่ได้ใช้งานกล่อง Set Top Box ก็ยังคงมีไฟเลี้ยงอยู่ หลายๆ รุ่นจะมีไฟ LED สีแดงขึ้นไว้ตลอดเวลาถ้ามีการเสียบปลั๊กทิ้งไว้ ทำให้กินไฟโดยใช่เหตุ และน้อยคนนักที่จะดึงปลั๊กออกเวลาไม่ได้ใช้งาน ก็ต้องถอดปลั๊กออกเวลาจะใช้งานก็เสียบใหม่ ทำให้ยุ่งยากกว่าทีวีที่รองรับระบบ Digital TV DVB-T2 ในตัวแบบ Sony รุ่น KDL-46W904

[caption id="attachment_82048" align="aligncenter" width="700"]ดูผังรายกาทีวีดิจิตอลได้ และหน้าตาแสดงผลสวยงามกว่ากล่อง Set Top box ดูผังรายกาทีวีดิจิตอลได้ และหน้าตาแสดงผลสวยงามกว่ากล่อง Set Top box[/caption]

เทคโนโลยี Graphical Interface


Zenfone_1

ความน่าสนใจของรุ่นนี้อีกอย่างก็คือเรื่องเมนูการใช้งาน โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยี Graphical Interface ทำให้เราลืมภาพเมนูของทีวีที่ดูแข็งๆ ไม่สวยงาม ไม่น่าใช้งานไปได้เลย เพราะเจ้าเทคโนโลยีตัวนี้จะทำให้เมนูทีวีดูสวยงามขึ้น น่าใช้งานขึ้น ที่สำคัญจับครั้งแรกก็ใช้งานเป็นได้เลย ไม่ต้องอ่านคู่มือเมนูกันเลย

[caption id="attachment_82036" align="aligncenter" width="700"]Zenfone_3 รายการช่องทีวีดิจิตอลที่ดูง่าย แสดงชื่อรายการที่กำลังเล่นอยู่ในขณะนั้น นอกจากนั้นยังบอกด้วยว่ารายการดังกล่าวเริ่มเล่นตั้งแต่ช่วงเวลาไหน ถึงเวลาไหน[/caption]

[caption id="attachment_82375" align="aligncenter" width="700"]รองรับการเชื่มอต่อที่หลากหลาย และจัดการการเชื่อมต่อต่างๆ ได้ง่าย รองรับการเชื่มอต่อที่หลากหลาย และจัดการการเชื่อมต่อต่างๆ ได้ง่าย[/caption]

[caption id="attachment_82042" align="aligncenter" width="700"]เมนูตั้งค่าสวยงาม น่าใช้งาน เมนูตั้งค่าสวยงาม น่าใช้งาน[/caption]

ฟีเจอร์ One touch mirroring


section5-3

ในแง่การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ กับ 46W904A ทั้งแบบไร้สายและแบบต่อสายก็รองรับหมด ความพิเศษของรุ่นนี้คือ ไม่มีการจับคู่อุปกรณ์ที่ยุ่งยากอีกต่อไป ในทีวีรุ่นนี้มีฟีเจอร์ One-touch Mirroring ช่วยให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆกับทีวีง่ายขึ้น เพียงแค่นำมือถือ Xperia ของเราที่รองรับเทคโนโลยี NFC ไปสัมผัสกับรีโมทคอนโทรล One-touch ของทีวี เพียงเท่านี้ก็สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้แล้ว

ฟีเจอร์ Screen Mirroring


Zenfone_11นอกจากฟีเจอร์ One touch แล้วยังมีฟีเจอร์ Screen Mirroring ที่ช่วยให้เราสามารถส่งภาพ, วีดีโอ, แอพพลิเคชั่นและเกมส์ต่างๆ จากหน้าจอมือถือหรือแท็บเล็ตไปแสดงผลบนจอทีวีได้ พร้อมคุณภาพเสียงชัดใสเต็มพลังจากลำโพงของ 46W904A สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบไร้สายและต่อด้วยสาย HDMI ผ่าน MHL

[caption id="attachment_82138" align="aligncenter" width="700"]แอพ Facebook Pages Manager แอพ Facebook Pages Manager[/caption]

ซึ่งการเชื่อมต่อแบบนี้จะไปทั้งภาพและเสียง นั่นหมายความว่าถ้าผมฟังเพลงหรือเล่นไฟล์วีดีโอในมือถือ ในทีวีก็จะแสดงภาพหรือไฟล์วีดีโอนั้นไปพร้อมกัน และจะได้ทั้งภาพที่คมชัดขึ้น จอใหญ่ขึ้น ระบบเสียงที่ดีขึ้น

Zenfone_13

Internet TV


Zenfone_6

อีกหนึ่งความสามารถที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือความสามารถด้าน Internet TV ที่รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตทั้งแบบไร้สาย และ LAN มีแอพพลิเคชั่นให้ใช้งานมากมาย เช่น Youtube, Facebook, Twitter, Web browser และสามารถรับชมภาพยนตร์เรื่องล่าสุด รายการทีวีและเพลงใหม่ๆ จาก Sony Entertainment Network ได้ด้วย

[caption id="attachment_82206" align="aligncenter" width="700"]Zenfone_7 แหล่งรวมแอพพลิเคชั่น[/caption]

ดู Youtube ผ่านทีวีเครื่องนี้ได้เลย เพียงแค่เปิดแอพพลิชั่น Youtube แล้วก็ค้นหาไฟล์ที่เราต้องการจะดู หรือถ้าให้ง่ายก็เชื่อมต่อ Youtube  ของทีวีเข้ากับมือถือ หรือคอมเพื่อให้ง่ายในการจัด List คลิปวีดีโอที่เราต้องการดู ในที่นี้ผมต่อกับมือถือ และจัด List คลิปที่ต้องการดูผ่านมือถือของผม

Zenfone_8

ข้อมูลสเปกของ KDL-46W904A


2014-04-28_16-24-33

สรุป


เห็นไหมครับว่า Sony LED 3D Internet TV 46 นิ้ว รุ่น KDL-46W904A ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการรองรับระบบ Digital TV DVB-T2 ในตัว ไม่ต้องต่อกล่อง Set Top Box เพิ่ม เป็นมากกว่าทีวีที่รองรับ Digital TV ทั่วไป เหนือว่าทั้งด้านคุณภาพของการแสดงผล ระบบเสียง และฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ที่ให้มาอย่างครบครัน

ถ้ากำลังมองหาทีวีสักเครื่องเพื่อมารับชม Digital TV นี่เป็นอีกรุ่นที่ไม่ควรมองข้ามครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมื่อมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี.... ว่าแต่ใครโอนมา ?

วิธีเช็คเบอร์โทรซิม My by cat

วิธีเช็คยอดคงเหลือซิม My by CAT

EMSBOT เว็บตรวจสอบสถานะพัสดุ EMS สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของผ่าน Internet

แนะนำ WeCard by TrueMoney บัตร MasterCard แบบเติมเงิน ซื้อได้ทั้งออนไลน์และร้านค้าทั่วไป

Xiaomi Mi Watch นาฬิกาสมาร์ทวอช ราคา 3,490 บาท

รีวิว Sony Walkman NWZ-ZX1: เครื่องเล่นเพลง รองรับไฟล์เสียงความละเอียดสูง (Hi-ResAudio)

AIS Multisize SIM ซิมที่ปรับขนาดให้เข้ากับมือถือ / แท็บเล็ตได้ทุกรุ่น

Xiaomi Mi Watch Lite นาฬิกาสมาร์ทวอช ราคา 1,390 บาท

ประสบการณ์การเคลมประกันมอนิเตอร์ BenQ หลัง Dcom เจ๊ง