อีกครั้งกับศูนย์ซ่อม i-mobile กับบริการที่ต้องถามหามาตรฐาน
เหตุการณ์ต่อเนื่องจากบทความ i-mobile @The Mall บางกะปิ: ขอเปลี่ยนจอบอกไม่มีอะไหล่ ต้องเทินเครื่อง, ขอยกเลิก บอกงั้นเปลี่ยนแค่จอก็ได้ หลังบทความกระจายและถูกแชร์ไป มีทีมงาน Service ของ i-mobile ติดต่อผมมา
โดยทีมงานแจ้งผมว่า จะหาอะไหล่และจองไว้ให้ในชื่อผม ซึ่งผมต้องรออะไหล่ประมาณ 20 วัน ผมก็โอเคไม่ติดปัญหาอะไร ไม่รีบ
และตอนคุยกันทีม Service แจ้งผมว่าจะส่งอะไหล่ไปที่ศูนย์ซีคอนฯ เพราะผมคงไม่สะดวกใจมาที่ศูนย์เดิมอีก (แน่นอนว่าผมไม่อยากศูนย์นั้นอีก)
แต่พอทีม Service ได้อะไหล่มา ก็โทรแจ้งผมว่าส่งมาที่ศูนย์เดิม (The Mall บางกะปิ) ผมก็ไม่ได้บ่นอะไร ไม่อยากเรื่องมาก แค่หาอะไหล่มาให้ก็ดีแล้ว
วันที่ 17 มิถุนายน 57 ผมก็เอาเครื่องไปส่งซ่อมที่ i-mobile ศูนย์ The Mall บางกะปิ ทุกอย่างก็ปกติ พนักงานแจ้งผมว่าค่าซ่อมจอ 4 พันกว่าบาท (ผมจำตัวเลขไม่ได้ เพราะยังไงก็ต้องจ่ายตอนซ่อมเสร็จอยู่แล้ว แต่มันแพงกว่ารอบที่แล้วที่แจ้งผมว่า 3,790 บาท ตกลงราคาค่าซ่อมมันไม่ตายตัวหรอ ?) ผมถามพนักงานว่าซ่อมนานไหมครับ พนักงานบอกผมว่า "ปกติก็ไม่เกิน 3 วันค่ะ" แล้วก็พูดต่อว่า "จริงๆ เย็นนี้ก็เสร็จ เอาชัวร์ๆก็พรุ่งนี้ดีกว่าค่ะ" คิดในใจเร็วแฮะ แต่ก็ถามย้ำำไปอีกรอบว่าเสร็จแน่นะ
วันรุ่งขึ้น (18 มิถุนายน 57) ก็เดินทางไปที่ i-mobile ศูนย์ The Mall บางกะปิ ไปถึงก็ยื่นใบซ่อม พนักงานเดินไปหลังเค้าเตอร์ สักพักเดินออกมาแล้ว....
- พนักงาน 1 : เครื่องยังไม่เสร็จค่ะ
- ผม : แต่ในใบซ่อมก็ให้มารับวันนี้นะครับ
- พนักงาน 1 : น้องเขาอาจจะลงวันผิดค่ะ ปกติต้อง 3 วัน (ผมคิดในใจ พูดง่ายจังลงวันผิด เมื่อวานก็ถามรายละเอียด และย้ำหลายรอบ งานมันทำตามคิว ก่อนตอบพนักงานก็เดินไปถามช่าง เพราะฉะนั้นต้องรู้ก่อนอยู่แล้วว่างานเยอะไหม แล้วเครื่องผมเสร็จทันหรือเปล่า)
- ผม : อ้าว...... แต่เมื่อวานน้องคนนั้น (ชี้ไปที่คนที่ทำรายการให้ผมเมื่อวาน) บอกว่า ตอนเย็นก็เสร็จ ถ้าเอาชัวร์ก็พรุ่งนี้ดีกว่า
- พนักงาน 2 : ค่ะ (แล้วก็เงียบ)
ตอนนั้นหงุดหงิดมาก เพราะเสียเวลามาก ผมก็ไม่ได้รีบใช้เครื่องอะไรหรอก แต่ในเมื่อวันเดียวเสร็จ และก็ตรงกับวันหยุดผมพอดี
ถ้าแจ้งว่า 3 วันก็ 3 วัน ผมไม่เร่งอยู่แล้ว ที่ไม่โทรถามก่อนเพราะคิดว่ามันคงเสร็จแหละ เพราะพนักงานก็ยืนยันว่าเสร็จ
เหตุการณ์ทำให้ผมคิดได้ว่า...
- ทำไมพนักงานรู้ว่าเครื่องซ่อมไม่เสร็จ ทำไมไม่โทรแจ้ง
- ทำไมผมแม่งไม่โทรถามก่อนไปว่ะ
สุดท้ายไม่มีแม้ทำคำพูดขอโทษจากพนักงานที่ทำให้ผมเสียเวลาเดินทางมา และกลับตัวเปล่า........ (แต่พนักงานก็พูดสุขภาพนะครับ)
ความคิดเห็น