อีกครั้งกับศูนย์ซ่อม i-mobile กับบริการที่ต้องถามหามาตรฐาน

service-imobile

เหตุการณ์ต่อเนื่องจากบทความ i-mobile @The Mall บางกะปิ: ขอเปลี่ยนจอบอกไม่มีอะไหล่ ต้องเทินเครื่อง, ขอยกเลิก บอกงั้นเปลี่ยนแค่จอก็ได้ หลังบทความกระจายและถูกแชร์ไป มีทีมงาน Service ของ i-mobile ติดต่อผมมา

โดยทีมงานแจ้งผมว่า จะหาอะไหล่และจองไว้ให้ในชื่อผม ซึ่งผมต้องรออะไหล่ประมาณ 20 วัน ผมก็โอเคไม่ติดปัญหาอะไร ไม่รีบ

และตอนคุยกันทีม Service แจ้งผมว่าจะส่งอะไหล่ไปที่ศูนย์ซีคอนฯ เพราะผมคงไม่สะดวกใจมาที่ศูนย์เดิมอีก (แน่นอนว่าผมไม่อยากศูนย์นั้นอีก)

แต่พอทีม Service ได้อะไหล่มา ก็โทรแจ้งผมว่าส่งมาที่ศูนย์เดิม (The Mall บางกะปิ) ผมก็ไม่ได้บ่นอะไร ไม่อยากเรื่องมาก แค่หาอะไหล่มาให้ก็ดีแล้ว

วันที่ 17 มิถุนายน 57 ผมก็เอาเครื่องไปส่งซ่อมที่ i-mobile ศูนย์ The Mall บางกะปิ ทุกอย่างก็ปกติ พนักงานแจ้งผมว่าค่าซ่อมจอ 4 พันกว่าบาท (ผมจำตัวเลขไม่ได้ เพราะยังไงก็ต้องจ่ายตอนซ่อมเสร็จอยู่แล้ว แต่มันแพงกว่ารอบที่แล้วที่แจ้งผมว่า 3,790 บาท ตกลงราคาค่าซ่อมมันไม่ตายตัวหรอ ?) ผมถามพนักงานว่าซ่อมนานไหมครับ พนักงานบอกผมว่า "ปกติก็ไม่เกิน 3 วันค่ะ" แล้วก็พูดต่อว่า "จริงๆ เย็นนี้ก็เสร็จ เอาชัวร์ๆก็พรุ่งนี้ดีกว่าค่ะ" คิดในใจเร็วแฮะ แต่ก็ถามย้ำำไปอีกรอบว่าเสร็จแน่นะ

20140618_122823

วันรุ่งขึ้น (18 มิถุนายน 57) ก็เดินทางไปที่ i-mobile ศูนย์ The Mall บางกะปิ ไปถึงก็ยื่นใบซ่อม พนักงานเดินไปหลังเค้าเตอร์ สักพักเดินออกมาแล้ว....

  • พนักงาน 1 : เครื่องยังไม่เสร็จค่ะ

  • ผม : แต่ในใบซ่อมก็ให้มารับวันนี้นะครับ

  • พนักงาน 1 : น้องเขาอาจจะลงวันผิดค่ะ ปกติต้อง 3 วัน (ผมคิดในใจ พูดง่ายจังลงวันผิด เมื่อวานก็ถามรายละเอียด และย้ำหลายรอบ งานมันทำตามคิว ก่อนตอบพนักงานก็เดินไปถามช่าง เพราะฉะนั้นต้องรู้ก่อนอยู่แล้วว่างานเยอะไหม แล้วเครื่องผมเสร็จทันหรือเปล่า)

  • ผม : อ้าว...... แต่เมื่อวานน้องคนนั้น (ชี้ไปที่คนที่ทำรายการให้ผมเมื่อวาน) บอกว่า ตอนเย็นก็เสร็จ ถ้าเอาชัวร์ก็พรุ่งนี้ดีกว่า

  • พนักงาน 2 : ค่ะ (แล้วก็เงียบ)


ตอนนั้นหงุดหงิดมาก เพราะเสียเวลามาก ผมก็ไม่ได้รีบใช้เครื่องอะไรหรอก แต่ในเมื่อวันเดียวเสร็จ และก็ตรงกับวันหยุดผมพอดี

ถ้าแจ้งว่า 3 วันก็ 3 วัน ผมไม่เร่งอยู่แล้ว ที่ไม่โทรถามก่อนเพราะคิดว่ามันคงเสร็จแหละ เพราะพนักงานก็ยืนยันว่าเสร็จ

เหตุการณ์ทำให้ผมคิดได้ว่า...

  1. ทำไมพนักงานรู้ว่าเครื่องซ่อมไม่เสร็จ ทำไมไม่โทรแจ้ง

  2. ทำไมผมแม่งไม่โทรถามก่อนไปว่ะ


สุดท้ายไม่มีแม้ทำคำพูดขอโทษจากพนักงานที่ทำให้ผมเสียเวลาเดินทางมา และกลับตัวเปล่า........ (แต่พนักงานก็พูดสุขภาพนะครับ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเช็คยอดคงเหลือซิม My by CAT

วิธีเช็คเบอร์โทรซิม My by cat

เมื่อมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี.... ว่าแต่ใครโอนมา ?

แนะนำ WeCard by TrueMoney บัตร MasterCard แบบเติมเงิน ซื้อได้ทั้งออนไลน์และร้านค้าทั่วไป

GET เผยกลยุทธ์ธุรกิจปี 2563 เน้นการเติบโตแบบยั่งยืน เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น

DIY แท่นวางมือถือ/แท็บเล็ต งบประมาณ 60 บาท ใครๆ ก็ทำได้ (1 นาทีใช้งานได้ทันที)

เนื้อคู่ The Final Answer ดูออนไลน์สดๆ ผ่าน YouTube Live ได้แล้วนะ

ไอเท็มแปลก !! รีวิวขนมหม้อแกงทุเรียน

ประสบการณ์การเคลมประกันมอนิเตอร์ BenQ หลัง Dcom เจ๊ง

True iService จะจ่ายบิล, เติมเงิน หรือเช็คยอด ทำได้สะดวกทั้งบนเว็บและมือถือ