อีกครั้งกับศูนย์ซ่อม i-mobile กับบริการที่ต้องถามหามาตรฐาน

service-imobile

เหตุการณ์ต่อเนื่องจากบทความ i-mobile @The Mall บางกะปิ: ขอเปลี่ยนจอบอกไม่มีอะไหล่ ต้องเทินเครื่อง, ขอยกเลิก บอกงั้นเปลี่ยนแค่จอก็ได้ หลังบทความกระจายและถูกแชร์ไป มีทีมงาน Service ของ i-mobile ติดต่อผมมา

โดยทีมงานแจ้งผมว่า จะหาอะไหล่และจองไว้ให้ในชื่อผม ซึ่งผมต้องรออะไหล่ประมาณ 20 วัน ผมก็โอเคไม่ติดปัญหาอะไร ไม่รีบ

และตอนคุยกันทีม Service แจ้งผมว่าจะส่งอะไหล่ไปที่ศูนย์ซีคอนฯ เพราะผมคงไม่สะดวกใจมาที่ศูนย์เดิมอีก (แน่นอนว่าผมไม่อยากศูนย์นั้นอีก)

แต่พอทีม Service ได้อะไหล่มา ก็โทรแจ้งผมว่าส่งมาที่ศูนย์เดิม (The Mall บางกะปิ) ผมก็ไม่ได้บ่นอะไร ไม่อยากเรื่องมาก แค่หาอะไหล่มาให้ก็ดีแล้ว

วันที่ 17 มิถุนายน 57 ผมก็เอาเครื่องไปส่งซ่อมที่ i-mobile ศูนย์ The Mall บางกะปิ ทุกอย่างก็ปกติ พนักงานแจ้งผมว่าค่าซ่อมจอ 4 พันกว่าบาท (ผมจำตัวเลขไม่ได้ เพราะยังไงก็ต้องจ่ายตอนซ่อมเสร็จอยู่แล้ว แต่มันแพงกว่ารอบที่แล้วที่แจ้งผมว่า 3,790 บาท ตกลงราคาค่าซ่อมมันไม่ตายตัวหรอ ?) ผมถามพนักงานว่าซ่อมนานไหมครับ พนักงานบอกผมว่า "ปกติก็ไม่เกิน 3 วันค่ะ" แล้วก็พูดต่อว่า "จริงๆ เย็นนี้ก็เสร็จ เอาชัวร์ๆก็พรุ่งนี้ดีกว่าค่ะ" คิดในใจเร็วแฮะ แต่ก็ถามย้ำำไปอีกรอบว่าเสร็จแน่นะ

20140618_122823

วันรุ่งขึ้น (18 มิถุนายน 57) ก็เดินทางไปที่ i-mobile ศูนย์ The Mall บางกะปิ ไปถึงก็ยื่นใบซ่อม พนักงานเดินไปหลังเค้าเตอร์ สักพักเดินออกมาแล้ว....

  • พนักงาน 1 : เครื่องยังไม่เสร็จค่ะ

  • ผม : แต่ในใบซ่อมก็ให้มารับวันนี้นะครับ

  • พนักงาน 1 : น้องเขาอาจจะลงวันผิดค่ะ ปกติต้อง 3 วัน (ผมคิดในใจ พูดง่ายจังลงวันผิด เมื่อวานก็ถามรายละเอียด และย้ำหลายรอบ งานมันทำตามคิว ก่อนตอบพนักงานก็เดินไปถามช่าง เพราะฉะนั้นต้องรู้ก่อนอยู่แล้วว่างานเยอะไหม แล้วเครื่องผมเสร็จทันหรือเปล่า)

  • ผม : อ้าว...... แต่เมื่อวานน้องคนนั้น (ชี้ไปที่คนที่ทำรายการให้ผมเมื่อวาน) บอกว่า ตอนเย็นก็เสร็จ ถ้าเอาชัวร์ก็พรุ่งนี้ดีกว่า

  • พนักงาน 2 : ค่ะ (แล้วก็เงียบ)


ตอนนั้นหงุดหงิดมาก เพราะเสียเวลามาก ผมก็ไม่ได้รีบใช้เครื่องอะไรหรอก แต่ในเมื่อวันเดียวเสร็จ และก็ตรงกับวันหยุดผมพอดี

ถ้าแจ้งว่า 3 วันก็ 3 วัน ผมไม่เร่งอยู่แล้ว ที่ไม่โทรถามก่อนเพราะคิดว่ามันคงเสร็จแหละ เพราะพนักงานก็ยืนยันว่าเสร็จ

เหตุการณ์ทำให้ผมคิดได้ว่า...

  1. ทำไมพนักงานรู้ว่าเครื่องซ่อมไม่เสร็จ ทำไมไม่โทรแจ้ง

  2. ทำไมผมแม่งไม่โทรถามก่อนไปว่ะ


สุดท้ายไม่มีแม้ทำคำพูดขอโทษจากพนักงานที่ทำให้ผมเสียเวลาเดินทางมา และกลับตัวเปล่า........ (แต่พนักงานก็พูดสุขภาพนะครับ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเช็คยอดคงเหลือซิม My by CAT

บริษัท เอ็ม.ไอ.ดับบลิว. กรุ๊ป จำกัด คว้า 3 รางวัลจากงานประกวดสื่อสิ่งพิมพ์ PIXI Awards 2018

วิธีเช็คเบอร์โทรซิม My by cat

เมื่อมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี.... ว่าแต่ใครโอนมา ?

เนื้อคู่ The Final Answer ดูออนไลน์สดๆ ผ่าน YouTube Live ได้แล้วนะ

แนะนำ WeCard by TrueMoney บัตร MasterCard แบบเติมเงิน ซื้อได้ทั้งออนไลน์และร้านค้าทั่วไป

Shopee SPayLater: การชำระเงินที่สะดวกสำหรับผู้ใช้ Shopee

ทุเรียนป่าละอู เป็นสายพันธุ์ทุเรียนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมในประเทศไทย

แนะนำหนังสือน่าอ่าน “แด่ผู้แหลกสลาย Reasons to Stay Alive” ในวันสิ้นหวัง เหตุผลอะไรทำให้เราอยากมีชีวิตอยู่ต่อ

M.I.W Group เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ล่าสุด M.I.W. Services ต่อยอดธุรกิจที่หลากหลายขึ้น