[แนะนำ] Microsoft Suface 2 สเปค, จุดเด่น, ฟีเจอร์ และความแตกต่างเมื่อเทียบกับSurface RT

BlueSurface

ช่วงนี้มีแท็บเล็ตเปิดตัวใหม่หลายรุ่นด้วยกันมีทั้งฝั่ง Android, iOS, Windows Phone หรือแม้แต่ Windows 8/8.1 ไมโครซอฟท์เองก็พึ่งเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของตัวเองไป นั้นคือ Surface 2 และ Surface Pro 2 เป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก Surface รุ่นแรก

ย้อนกลับไปวันที่ 19 มิถุนายน 2555 ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัวแท็บเล็ตของตัวเองที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 โดยใช้ชื่อว่า Microsoft Surface แน่นอนว่านับจากวันนั้นเป็นต้นมา เป็นการแสดงให้เห็นความชัดเจนของไมโครซอฟท์ในตลาดแท็บเล็ต ว่าพวกเขาพร้อมลุยตลาดนี้อย่างจริงจัง

SUR_RT_Touch_Cyan_FrontDet

Surface รุ่นแรกมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ Surface RT ซึ่งมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows RT + Office Home & Student 2013 RT และ Surface Pro มาพร้อม Windows 8 Pro ทั้ง 2 รุ่นมีวางจำหน่ายในไทยเป็นที่เรียบร้อย

ต่อมาคือ Surface 2 (หรือ Gen 2) ตัวนี้พึ่งเปิดตัวไป และวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา วางจำหน่ายพร้อมคียบอร์ดทั้งแบบ Type Cover 2 และ Touch Cover 2 มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 32 GB และ 64 GB ราคาเริ่มต้นที่ 14,500 บาท มีวางจำหน่ายที่ร้านบานาน่า ไอที, ไอที ซิตี้ และ ทรู ช้อป รวมทั้งสิ้น 65 แห่งทั่วประเทศ

SUR_RT_TouchStand_White_FrontAng

Surface 2 ยังคงใช้หน้าจอตัวเดิม ขนาดเท่าเดิมคือ 10.6 นิ้ว แต่เพิ่มความละเอียดเป็นจอ Full HD 1080p ปรับชิปประมวลผลเป็น Tegra 4 ความเร็ว 1.8GHz แรม 2GB เท่าเดิม บางลงจาก 9.38 มม. เหลือ 8.9 มม. มีขาตั้งสามารถปรับระดับได้ 2 ระดับที่ 20 องศา และ 40 องศา ที่สำคัญแบตเตอรี่ใช้งานได้นานถึง 25%

นอกจากนั้น Surface 2 ยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 RT ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (ของแท้) พร้อมด้วย Office 2013 RT สำหรับทำงานด้านเอกสารด้วยโปรแกรมที่พวกเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ทั้ง Word, Excel, Power Point สำหรับคนทำงานออฟฟิต ยังมีโปรแกรม Outlook RT เพิ่มเข้ามาให้ สำหรับจัดการเรื่องรับส่งอีเมล

SUR_RT_Touch_Black_FrontAtt

ยังไม่พอ Surface 2 มี Best of Skype สำหรับโทรฟรีเข้าโทรศัพท์บ้านกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และสามารถใช้ Skype WiFiฟรี ที่สำคัญไปกว่านั้นจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูล SkyDrive อีก 200GB (ถ้าจำไม่ผิดคือนาน 2 ปี)

ตารางเปรียบเทียบสเปก SURFACE RT และ SURFACE 2


Surface2

กำลังมองหาอุปกรณ์แท็บเล็ตอะไรสักอย่างที่เข้ามาช่วยเติมช่องว่างในการทำงานให้คนไม่ต้องยึดติดกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุค Suface 2 คือตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป

ถ้าเรามีงบประมาณจำกัด และความต้องการในการใช้งานของเราแค่ ใช้ท่องเว็บ, อ่านข่าว, เล่น Social Network, ตอบอีเมล, ส่งอีเมล พิมพ์งานเอกสาร, แก้ไขเอกสาร, ตรวจงาน, ทำเอกสารนำเสนองาน, ทำตารางคำนวนต่างๆ พวกนี้ไม่จำเป็นต้องสเปกแรงๆ แค่ Surface 2 ก็สามารถทำได้ทั้งงหมดที่กล่าวมาแล้ว

BlackSurface

ข้อดีของ Suface 2 คืออะไร ?




ข้อดีของแท็บเล็ต Surface 2 คือมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็น Windows มากกว่า Mac OS หรือ Linux ด้วยสาเหตุนี้ทำให้เราแทบจะไม่ต้องปรับตัวในการใช้งานเลย แค่เรียนรู้นิดหน่อย เพียงระยะเวลาสั้นๆ ก็สามารถใช้ทำงานได้เลย

2efe74e7-9700-40fe-b5f8-1c6fbb8477d7_12

ด้วยการรองรับโปรแกรมต่างๆ ที่เราเคยใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะท่องเว็บ เช็คเมล เล่นเกมส์หรือแม้แต่งานเอกสารต่างๆ ก็ทำได้เทียบเท่า Notebook เครื่องนึงเลยทีเดียว และยังรองรับโปรแกรม Office 2013 โปรแกรมการทำงานด้านเอกสารที่เราคุ้นเคย ทำให้เราสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งนักเรียนนักศึกษาใช้จดบันทึกระหว่างเรียน หรือพิมพ์รายงานส่งอาจารย์

9decbfc0-a8b7-44ee-aaee-6d67d5df36ae_24

สำหรับคนทำงานตัวนี้ยิ่งตอบโจทย์การทำงานของเรามาก เราสามารถแก้ไขงานเอกสารได้ทุกที ยก Surface 2 ไปให้หัวหน้าตรวจงานผ่านหน้าจอเลยยังได้ หรือจะใช้สร้างเอกสารนำเสนองาน ระหว่างนำเสนอหากเจอจุดที่ผิดพลาดก็สามารถแก้ไขได้ทนที เหมือนมี คอมพิวเตอร์ติดตลอดเวลา

แม้ประชุมอยู่ คุณก็สามารถแก้ไขงานได้ทันที ก็เป็นการตอบโจยท์พฤติกรรมผู้บริโภคที่อยู่ในวัยทำงานหลายๆ ท่านครับ

การอัพเกรดเป็น Windows เวอร์ชั่นใหม่


จุดนี้หายห่วงครับ Surface 2 มาพร้อมกับ Windows RT 8.1 ไม่ต้องอัพเกรดใดๆ แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่ไมโครซอฟท์ออก Windows เวอร์ชั่นใหม่มา และเวอร์ชั่นดังกล่าวถูกพัฒนามาให้รองรับ Surface 2 ก็จะสามารถอัพเกรดเป็น Windows เวอร์ชั่นดังกล่าวได้แน่นอน และที่สำคัญมันเป็น Windows แท้ 100% ครับ

ac371d01-ef1a-4256-943d-dcbfc8bb9680_24

ก็หวังว่าบทความนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อตัวไหนดี ถ้าใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรืออยากติดตามข่าวสาร พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้งาน ข้อมูลโปรโมชั่น หรือสอบถามว่าร้านไหนมีจำหน่ายบ้าง สามารถเข้าไปได้ที่

Advertisement


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเช็คยอดคงเหลือซิม My by CAT

เมื่อมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี.... ว่าแต่ใครโอนมา ?

วิธีเช็คเบอร์โทรซิม My by cat

รีวิว Sony LED 3D Internet TV 46 นิ้ว - รุ่น KDL-46W904A (รองรับระบบ DigitalTV DVB-T2)

แนะนำ WeCard by TrueMoney บัตร MasterCard แบบเติมเงิน ซื้อได้ทั้งออนไลน์และร้านค้าทั่วไป

DIY แท่นวางมือถือ/แท็บเล็ต งบประมาณ 60 บาท ใครๆ ก็ทำได้ (1 นาทีใช้งานได้ทันที)

GET เผยกลยุทธ์ธุรกิจปี 2563 เน้นการเติบโตแบบยั่งยืน เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น

infographic พฤติกรรมเสี่ยงบนโลกออนไลน์ ที่อาจทำให้คุณเข้าคุก โดยไม่รู้ตัว

[Review] มอนิเตอร์ BenQ EW2440L มาพร้อม เทคโนโลยีถนอมสายตา Low Blue Light

ลือ !! Nokia Lumia 630 จะวางขายในไทยราคา 5,190 บาท