DIY แท่นวางมือถือ/แท็บเล็ต งบประมาณ 60 บาท ใครๆ ก็ทำได้ (1 นาทีใช้งานได้ทันที)

ใครกำลังมองหาแท่นวางมือถือ/แท็บเล็ตมาใช้งานอยู่ ผมมีวิธี DIY แท่นวางมือถือง่ายๆ มาแนะนำครับ เป็นวิธีที่ผมเจอโดยบังเอิญ และใช้มาสักพักแล้ว จะเขียนวิธีทำลงบล็อกหลายทีละ ติดตรงขี้เกียจ เลยไม่ได้เขียนซะที

แท่นวางมือถือที่ผมจะ DIY ให้ดูเป็นแบบง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ ใช้เวลาประกอบไม่ถึง 1 นาที ไม่ต้องยุ่งยากหรือเสี่ยงโดนมีดบาด ที่สำคัญสามารถนำไปใช้กับมือถือและแท็บเล็ตได้ทุกรุ่น ทุกขนาดหน้าจอ ตั้งแต่มือถือที่หน้าจอ 2.8 นิ้ว จนถึงแท็บเล็ต 10.1 นิ้ว

สำหรับอุปกรณ์นะครับ ไม่มีเลย เพราะไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น แต่สิ่งที่ต้องใช้คือ แท่นเสียบป้ายชื่อ แบบหน้าเดียว จำนวน 2 อัน แบบในภาพด้านล่าง สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องใช้สำนักงานทั่วไป (ถ้ามีของที่เหลือใช้จะดีมาก) ราคาที่ผมซื้อมาราวๆ 30 บาทต่ออันครับ

holder_IMG_6273-3

จากนั้นนำแท่นเสียบป้ายชื่อ ทั้ง 2 อันมาวาง อันแรกให้เอาด้านที่สอดกระดาษวางลงพื้น อันที่สองให้เอาด้านที่สอดกระดาษวางตั้งขึ้น (อันที่สองวางเหมือนแทนป้ายชื่อปกติ)
และเอาอันที่สองสอดเข้าไปในช่องใส่กระดาษของอันแรก และเลื่อนเข้าไปให้สุด

page1

เห็นไหมครับง่ายมากๆ เพียงเท่านี้ก็ได้แท่นวางมือถือมาใช้งานแล้ว สามารถวางได้ทั้งแนวนอน และแนวตั้ง

page2

ภาพด้านบนจะเป็นแท่นวางมือถือเพียวๆ ถ้าอยากได้แท่นวางมือถือที่สามารถกดเล่นได้ด้วย เช่น เอาไว้เล่นเกม หรือดูหนัง ต้องเพิ่มความสูงครับ เพราะว่าตัวแท่นวางจะมีพลาสติกที่ปิดในส่วนของหน้าจอมือถือไว้อยู่ เราแค่หาอะไรสักอย่างมารองให้มันสูงขึ้น (ในภาพด้านล่างผมใช้ฟองน้ำ)

page3

ยังไม่หมดครับ แท่นวางมือถือตัวนี้ยังสามารถปรับความเอียงของหน้าจอได้ด้วย เพียงแค่เลื่อนแท่นเข้า-ออกก็สามารถปรับระดับความเอียงได้แล้ว

page4

เป็นไงบ้างครับ DIY ทำแท่นวางมือถือ น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ลองทำกันดูได้ครับ ทำเก็บไว้ที่ออฟฟิสหนึ่งอัน ที่บ้านหนึ่งอัน ไม่ต้องพกไปพกมา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเช็คยอดคงเหลือซิม My by CAT

วิธีเช็คเบอร์โทรซิม My by cat

แนะนำ WeCard by TrueMoney บัตร MasterCard แบบเติมเงิน ซื้อได้ทั้งออนไลน์และร้านค้าทั่วไป

เมื่อมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี.... ว่าแต่ใครโอนมา ?

GET เผยกลยุทธ์ธุรกิจปี 2563 เน้นการเติบโตแบบยั่งยืน เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น

True iService จะจ่ายบิล, เติมเงิน หรือเช็คยอด ทำได้สะดวกทั้งบนเว็บและมือถือ

[Review] Sony Walkman NWZ-WH505 เครื่องเล่น MP3 สำหรับคนชอบปั่นจักรยาน

ไปรษณีย์ไทย : พัสดุมาแล้ว….รับน๊าาาาาาาาา !!!

เนื้อคู่ The Final Answer ดูออนไลน์สดๆ ผ่าน YouTube Live ได้แล้วนะ