Booking.com เปิดตัว CityBook แอปพลิเคชั่นรุ่นทดลอง เวอร์ชั่นใหม่ที่อัมสเตอร์ดัม ลอนดอน และปารีส

Booking.com หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการเดินทางดิจิตอลของโลกซึ่งมีพันธกิจในการช่วยให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ได้ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชั่นรุ่นทดลองเวอร์ชั่นใหม่อย่าง "CityBook" ในวันนี้ โดยมุ่งหวังให้แอปพลิเคชั่นนี้เป็นคู่มือดิจิตอลสำหรับสำรวจและท่องเที่ยวในเมืองต่าง ๆ ที่ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ โดยผสานคุณสมบัติต่าง ๆ ไว้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ การวางแผน การบอกเส้นทาง ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวทั้งหมดได้ในที่เดียว ซึ่งการเปิดตัว "CityBook" ครั้งแรกนี้เกิดขึ้นในปารีส กรุงลอนดอน และอัมสเตอร์ดัม


  

     


CityBook จะมุ่งเน้นความสนใจทั้งหมดไปที่การช่วยเหลือผู้เดินทางเมื่อเดินทางไปถึงจุดหมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการมอบคำแนะนำที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจ พร้อมทั้งแสดงข้อเสนอพิเศษและส่วนลดในท้องที่ต่างๆ หรือมอบข้อมูลที่จะช่วยให้ผู้เดินทางคุ้นเคยกับเมืองเพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อช่วยให้ Booking.com เข้าใจได้ดียิ่งขึ้นว่าสิ่งใดในจุดหมายนั้น ๆ ที่สำคัญมากที่สุดสำหรับผู้ใช้บริการ โดยส่วนของผลิตภัณฑ์ เนื้อหา และฟีเจอร์ของ CityBook ที่ผู้ใช้บริการชื่นชอบมากที่สุด จะถูกนำไปปรับใช้กับแอปพลิเคชั่นหลักของ Booking.com เพื่อพัฒนาวิสัยทัศน์ของ Booking.com ในการช่วยเหลือด้านตัวเลือกสำหรับลูกค้า เพื่อมอบความสะดวกง่ายดายตลอดการเดินทางของผู้ใช้งาน

ด้วยการนำโมเดล Machine Learning มาปรับใช้โดยคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่ผู้เดินทางอยู่ ลักษณะของกลุ่ม (เป็นครอบครัว คู่รัก หรือเดินทางคนเดียว) ช่วงเวลาในทริป (วันแรกหรือวันสุดท้ายของทริป) ไปจนถึงสภาพอากาศและความเป็นไปได้ในการเข้าถึงสถานที่ต่างๆ แบบเรียลไทม์ จึงทำให้ CityBook สามารถมอบคำแนะนำที่อิงตามปัจจัยเหล่านี้ เพื่อช่วยให้ผู้เดินทางเพลิดเพลินกับทริปได้เต็มที่ ซึ่งรวมถึงวิธีเดินทางกลับที่พักจากจุดต่าง ๆ ในเมืองอีกด้วย เทคโนโลยีที่ช่วยขับเคลื่อน CityBook ได้รวบรวมทุกการค้นคว้าข้อมูลด้านการเดินทางที่มีประโยชน์ไว้ในที่เดียว พร้อมมอบคำแนะนำให้ทันทีแบบเรียลไทม์ ผู้ใช้งานจึงแทบจะไม่จำเป็นต้องวางแผนทริปล่วงหน้าเป็นเวลานาน ๆ เลย


 
"เราต้องการดึงเอาทุกโอกาสอันยอดเยี่ยมในการสัมผัสประสบการณ์ต่าง ๆ ในจุดหมายปลายทางทั่วโลกมาไว้ในที่เดียวด้วย CityBook" แรม แพพาทลา รองผู้จัดการใหญ่ฝ่ายโกลบอล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ของ Booking.com กล่าว "การต้องค้นหากลับไปกลับมาบนโลกออนไลน์ หลายเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น จนกว่าจะได้ข้อมูลที่ดีที่สุด แล้วหลังจากนั้นยังต้องจองทุกอย่างแยกต่างหากอีก ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องสนุกและมีขั้นตอนยุ่งยากอีกด้วย เราจึงต้องการช่วยให้ผู้คนได้มุ่งเป้าไปที่ความสนุกในการวางแผนเที่ยว สร้างแรงบันดาลใจ ด้วยการช่วยให้นักเดินทางสามารถจองและจัดการทริปได้ในพริบตา ด้วยข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้ซึ่งล้วนแต่เปิดให้จองได้ด้วยการแตะเพียงไม่กี่ครั้ง และมีการจัดระเบียบทุกอย่างไว้ให้ใช้อย่างสะดวกได้ในที่เดียว"

"การลองใช้ฟังก์ชั่นใหม่ ๆ และสัมผัสประสบการณ์ที่สามารถเชื่อมโยงกับจุดหมายนั้นๆ ได้มากยิ่งขึ้นระหว่างทริป ผ่านทางแอปพลิเคชั่นรุ่นทดลองอย่าง CityBook ที่ช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงสามารถเรียนรู้และตอบสนองต่อความต้องการในรูปแบบเดิม ในเวลาที่รวดเร็ว และแม่นยำมากยิ่งขึ้น" แรม แพพาทลา กล่าวเพิ่มเติม "แอปพลิเคชั่น CityBook จะถูกพัฒนายิ่งขึ้นไปอีกโดยเรียนรู้จากวิธีการใช้งานของผู้เดินทาง ซึ่งเราคิดว่าหลายๆฟีเจอร์ จะมีโอกาสถูกนำไปปรับใช้กับแอปพลิเคชั่นหลักของ Booking.com"



ไม่ว่าลูกค้าจะชอบอุปกรณ์หรือแพลตฟอร์มใด ก็สามารถเชื่อมต่อข้อมูลด้านการเดินทางทั้งหมดได้ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นสำหรับ แอนดรอยด์ หรือ iOS หรือเพียงไปที่เว็บไซต์ของ CityBook ผ่านทางเดสก์ท็อป โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต เมื่อลูกค้าเข้าสู่ระบบด้วยแอคเคาท์ Booking.com แล้วก็สามารถสำรวจข้อมูล วางแผน และสัมผัสประสบการณ์ที่เมืองนั้น ๆ โดยทำทุกอย่างนี้ได้ในแบบที่ตัวเองต้องการได้เลยทันที

ขณะนี้ CityBook มีให้บริการในภาษาอังกฤษ สำหรับอัมสเตอร์ดัม ลอนดอน และปารีส ส่วนเมืองอื่น ๆ ซึ่งได้แก่ โตเกียว ปารีส นิวยอร์กซิตี้ เบอร์ลิน บาร์เซโลนา และโรมนั้นมีกำหนดจะเปิดตัวแอปในเดือนต่อๆ ไปหลังจากนี้ ซึ่งเมื่อแอปพลิเคชั่นพร้อมให้ใช้งานแล้ว สำหรับลูกค้าของ Booking.com ที่วางแผนจะเดินทางจะได้รับคำเชิญให้ทดลองใช้ CityBook ในทริปที่กำลังจะมาถึง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเช็คยอดคงเหลือซิม My by CAT

เมื่อมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี.... ว่าแต่ใครโอนมา ?

วิธีเช็คเบอร์โทรซิม My by cat

รีวิว Sony LED 3D Internet TV 46 นิ้ว - รุ่น KDL-46W904A (รองรับระบบ DigitalTV DVB-T2)

แนะนำ WeCard by TrueMoney บัตร MasterCard แบบเติมเงิน ซื้อได้ทั้งออนไลน์และร้านค้าทั่วไป

DIY แท่นวางมือถือ/แท็บเล็ต งบประมาณ 60 บาท ใครๆ ก็ทำได้ (1 นาทีใช้งานได้ทันที)

เนื้อคู่ The Final Answer ดูออนไลน์สดๆ ผ่าน YouTube Live ได้แล้วนะ

GET เผยกลยุทธ์ธุรกิจปี 2563 เน้นการเติบโตแบบยั่งยืน เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น

ลือ !! Nokia Lumia 630 จะวางขายในไทยราคา 5,190 บาท

ASUS S425MC-A3400G046T (คอมตั้งโต๊ะ) พร้อม Windows 10 Home+Microsoft Office