AIS เปิดแผนยุทธศาสตร์ 5G “คลื่นมากที่สุด สร้างประโยชน์ให้คนไทยได้มากกว่า”

AIS รุกประกาศแผนยุทธศาสตร์ 5G หลังชนะการประมูลคว้าคลื่น 5G จำนวนมากที่สุด ครบทั้ง 3 ย่านความถี่ 700 MHz, 2600 MHz และ 26 GHz เสริมศักยภาพผู้นำเครือข่ายดิจิทัลอันดับ 1 ตัวจริง พร้อมนำ 5G พลิกโฉมการยกระดับประเทศไทยไปอีกขั้น สร้าง Big Move ก้าวย่างครั้งยิ่งใหญ่ในการเปลี่ยนแปลงและทรานส์ฟอร์มทุกภาคส่วน ทั้งภาคผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม จากนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ 5G ที่ดีที่สุด เพื่อยกระดับความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศไทย



โดย AIS  มีครบทั้งย่านความถี่ต่ำ ย่านความถี่กลาง และย่านความถี่สูง ครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบ ประกอบด้วย คลื่น 700 MHz จำนวน 30 MHz (2x15 MHz), คลื่น 2600 MHz จำนวน 100 MHz และคลื่น 26 GHz จำนวน 1200 MHz รวมคลื่นความถี่  5G ทั้งหมดอยู่ที่ 1330 MHz และเมื่อรวมกับคลื่นความถี่เดิมที่ AIS มีจำนวนมากที่สุดอยู่แล้ว ส่งผลให้เอไอเอสยังคงยืนหยัด ผู้นำอันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการ 4G และ 5G มากที่สุดในอุตสาหกรรม รวม 1420 MHz



วันนี้ เครือข่าย AIS 5G คือ เครือข่าย 5G ที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ เพราะนอกจากจะเป็นเพียงรายเดียวที่มีจำนวนคลื่นมากที่สุดในแต่ละย่านแล้ว ยังเป็นเพียงรายเดียวในอุตสาหกรรมที่มีปริมาณแบนด์วิธภาพรวมในระดับ World's Best-In-Class ตามมาตรฐานของผู้ให้บริการระดับโลกที่ต่างมีแบนด์วิธในปริมาณอย่างน้อย 100 MHz ขึ้นไป อันจะส่งผลให้เครือข่ายของเรามีขีดความสามารถในการสร้างสรรค์ ออกแบบ Solutions , ปรับเปลี่ยน,Tailor Made เพื่อตอบโจทย์แต่ละอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะในภาพรวมเครือข่าย AIS 5G จะมีความเร็ว Speed ที่สูงกว่าถึง 24 เท่าและมีขีดความสามารถในการรองรับการใช้งาน Capacity ที่มากกว่าถึง 30 เท่า และมี Latency ต่ำกว่าเดิมถึง 10 เท่า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเช็คยอดคงเหลือซิม My by CAT

เมื่อมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี.... ว่าแต่ใครโอนมา ?

วิธีเช็คเบอร์โทรซิม My by cat

GET เผยกลยุทธ์ธุรกิจปี 2563 เน้นการเติบโตแบบยั่งยืน เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น

รีวิว Sony LED 3D Internet TV 46 นิ้ว - รุ่น KDL-46W904A (รองรับระบบ DigitalTV DVB-T2)

DIY แท่นวางมือถือ/แท็บเล็ต งบประมาณ 60 บาท ใครๆ ก็ทำได้ (1 นาทีใช้งานได้ทันที)

เนื้อคู่ The Final Answer ดูออนไลน์สดๆ ผ่าน YouTube Live ได้แล้วนะ

แนะนำ WeCard by TrueMoney บัตร MasterCard แบบเติมเงิน ซื้อได้ทั้งออนไลน์และร้านค้าทั่วไป

[Review] มอนิเตอร์ BenQ EW2440L มาพร้อม เทคโนโลยีถนอมสายตา Low Blue Light

ลือ !! Nokia Lumia 630 จะวางขายในไทยราคา 5,190 บาท