WTF i-mobile @The Mall บางกะปิ: ขอเปลี่ยนจอบอกไม่มีอะไหล่ ต้องเทินเครื่อง,ขอยกเลิก บอกงั้นเปลี่ยนแค่จอก็ได้
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า น้องทำ i-mobile IQ X2 จอแตก เลยเอาไปส่งศูนย์ i-mobile ที่สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ เพื่อเปลี่ยนจอ แต่พนักงานที่ศูนย์บอกกับน้องว่า "IQ X2 ไม่มีของเปลี่ยนแล้ว ต้องเทินเป็นรุ่นใหม่คือ IQ X Slim และเพิ่มเงินอีก 3,790 บาท" ซึ่งน้องก็ตอบตกลงไป โดยที่ไม่รู้ว่า IQ X Slim สเปกต่ำกว่า IQ X2
พอกลับมาก็เลยสอบถาม ก็ทราบเรื่อง เลยจะโทรไปยกเลิก เพราะถ้าจะเทิน ต้องเทินเป็นรุ่นที่สูงกว่า IQ X Slim เลยโทรไปสอบถามที่ Call Center ของ i-mobile เบอร์ 02-975-5555
จากที่ได้สอบถามและแจ้งรายละเอียดกับทาง Call Center พนักงานได้แจ้งว่า ตอนนี้สถานะของเครื่องยังอยู่ที่ศูนย์ซ่อม ให้โทรไปแจ้งยกเลิกที่ศูนย์อีกที และได้สอบถามเพิ่มเติมกับทาง Call Center ว่า รุ่น IQ X2 ไม่มีของแล้วหรอ ทางพนักงานแจ้งว่า "ขึ้นอยู่กับแต่ละศูนย์ว่าจะแนะนำยังไง" ซึ่งโอเคเข้าใจ และถามต่อว่า ศูนย์ i-mobile ที่เดอะมอลล์บางกะปิ ปิดกี่โมง พนักงานแจ้งว่าปิด 20.00 (ตอนที่โทรถามเวลา 18.40 น.) และพนักงานได้ให้เบอร์ศูนย์มา มีเบอร์มือถือขึ้นต้นด้วย 08 และเบอร์ร้าน 02 อีกเบอร์
จากนั้นก็โทรไปที่ศูนย์ทันที โทรไปเกิน 10 สาย สลับทั้งเบอร์ 08 และ 02 ไม่มีคนรับ ดูเวลาแล้วยังไม่ใช่เวลาปิดร้าน ก็แปลกใจทำไมไม่มีคนรับ ก็โทรต่อเรื่อยๆ จนเกิน 20.00 เข้าใจว่าพนักงานคงปิดร้านกลับก่อนหน้านั้นไปแล้ว
จนวันรุ่งขึ้น เลยโทรไปที่ศูนย์สาขาเดอะมอลล์บางกะปิอีกครั้ง และขอยกเลิกรายการที่แจ้งเทิน IQ X2 เป็น IQ X Slim ซึ่งพนักงานได้แจ้งว่า "ขอเช็คจอดูก่อนว่าแผงวงจรมันเสียหายด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่เสียก็เปลี่ยนแต่จออย่างเดียวก็ได้" อ้าวยังไววะเนี่ย ไหนตอนแรกบอกไม่มีของเปลี่ยน ตกลงคืออยากขายรุ่นใหม่ หรือยังไง ?
พนักงานคุยแบบรีบๆ "ขอเช็คก่อน แล้วจะติดต่อกลับมาอีกที" ราคาก็ไม่ได้แจ้งว่าเอาเท่าไร เลยแจ้งไปว่าให้ติดต่อมาที่เบอร์ xxxx (บอกเบอร์ไป) แทน เพราะน้องเรียนอยู่ (มัธยม) แต่ก็ไม่รู้ว่าจดไหม ไม่ได้ยินเสียงจด หรือพิมบันทึกเบอร์เลย แต่เดาว่าคงไม่ได้จด แล้วก็วางสายแบบงงๆ ???
หลังวางได้สักพัก หายมึนก็เลยโทรไปอีกที และถามว่าเครื่อง IQ X2 ได้แกะไปหรือยัง คือจะไม่ซ่อมแล้ว พนักงานก็แจ้งว่า "แกะแล้ว คือยังไงคะ จะไม่ซ่อมแล้วหรอคะ" คือตอนนั้นเราก็ไม่พอใจแล้ว ใช่ครับ ผมยังไม่พอใจเลย คือตกลงศูนย์เปลี่ยนจอได้ แต่บอกให้เทินรุ่นใหม่ เพื่อ !!??
เลยแจ้งไปว่า ไม่ซ่อมแล้ว ตอนเย็นจะให้คนไปรับเครื่องคืน แล้วก็ถามว่าพนักงานคนที่กำลังคุยสายอยุ่เนี่ย ว่าชื่ออะไร เชื่อไหมครับ!! หลังจากประโยคนี้จบ พนักงานเหมือนเปลี่ยนเป็นคนละคน แจ้งชือมาว่า xxx แล้วพูดจาดีมาก "ชื่อ xxx ที่นั่งอยู่หน้าเคาร์เตอร์เลยค่ะ ให้มารับกับหนูได้เลยนะคะ แล้วอย่าลืมเอาใบมาด้วยนะคะ" ขนลุกเบยยยยยย คนละคนกับตอนแรกอย่างชัดเจน
สิ่งที่ไม่เข้าใจคือ
- ตกลงศูนย์มีอะไหล่หน้าจอ IQ X2 ใช่ไหม ?
- ถ้ามีอะไหล่ บอกให้เทินเป็น IQ X Slim ทำไม ? หรืออยากขายของ ?
- ทำไมตอนแรกพนักงานคุยดูรีบๆ พูดจาไม่ค่อยดี (พูดแบบหวนๆ) พอถามชื่อทำไมพูดดีจัง ?
เรื่องนี้จะจบด้วยการ ผมให้น้องไปเอาเครื่องคืน แล้วคงไปซ่อมศูนย์ใหม่ และหวังว่าจะไม่เจอศูนย์แบบนี้อีก เพลียยยยยยยยยยยยย
อัพเดท
น้องเอามือถือกลับมาแล้ว ในตอนที่ไปรับเครื่องคืน พนักงานก็ถามย้ำอีกครั้งว่า "เปลี่ยนจอเลยก็ได้ เสียค่าเปลี่ยนราคา 3,790 บาท เท่ากับเทินเครื่อง" แต่ผมบอกน้องไปว่า เอากลับมาเถอะ เปลี่ยนศูนย์อื่นเอา ซึ่งผมจะเป็นคนเอาไปส่งซ่อมเอง
ความคิดเห็น