WTF i-mobile @The Mall บางกะปิ: ขอเปลี่ยนจอบอกไม่มีอะไหล่ ต้องเทินเครื่อง,ขอยกเลิก บอกงั้นเปลี่ยนแค่จอก็ได้

service-imobile

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า น้องทำ i-mobile IQ X2 จอแตก เลยเอาไปส่งศูนย์ i-mobile ที่สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ เพื่อเปลี่ยนจอ แต่พนักงานที่ศูนย์บอกกับน้องว่า "IQ X2 ไม่มีของเปลี่ยนแล้ว ต้องเทินเป็นรุ่นใหม่คือ IQ X Slim และเพิ่มเงินอีก 3,790 บาท" ซึ่งน้องก็ตอบตกลงไป โดยที่ไม่รู้ว่า IQ X Slim สเปกต่ำกว่า IQ X2

พอกลับมาก็เลยสอบถาม ก็ทราบเรื่อง เลยจะโทรไปยกเลิก เพราะถ้าจะเทิน ต้องเทินเป็นรุ่นที่สูงกว่า IQ X Slim เลยโทรไปสอบถามที่ Call Center ของ i-mobile เบอร์ 02-975-5555

จากที่ได้สอบถามและแจ้งรายละเอียดกับทาง Call Center พนักงานได้แจ้งว่า ตอนนี้สถานะของเครื่องยังอยู่ที่ศูนย์ซ่อม ให้โทรไปแจ้งยกเลิกที่ศูนย์อีกที และได้สอบถามเพิ่มเติมกับทาง Call Center ว่า รุ่น IQ X2 ไม่มีของแล้วหรอ ทางพนักงานแจ้งว่า "ขึ้นอยู่กับแต่ละศูนย์ว่าจะแนะนำยังไง" ซึ่งโอเคเข้าใจ และถามต่อว่า ศูนย์ i-mobile ที่เดอะมอลล์บางกะปิ ปิดกี่โมง พนักงานแจ้งว่าปิด 20.00 (ตอนที่โทรถามเวลา 18.40 น.) และพนักงานได้ให้เบอร์ศูนย์มา มีเบอร์มือถือขึ้นต้นด้วย 08 และเบอร์ร้าน 02 อีกเบอร์

61299

จากนั้นก็โทรไปที่ศูนย์ทันที โทรไปเกิน 10 สาย สลับทั้งเบอร์ 08 และ 02 ไม่มีคนรับ ดูเวลาแล้วยังไม่ใช่เวลาปิดร้าน ก็แปลกใจทำไมไม่มีคนรับ ก็โทรต่อเรื่อยๆ จนเกิน 20.00 เข้าใจว่าพนักงานคงปิดร้านกลับก่อนหน้านั้นไปแล้ว

จนวันรุ่งขึ้น เลยโทรไปที่ศูนย์สาขาเดอะมอลล์บางกะปิอีกครั้ง และขอยกเลิกรายการที่แจ้งเทิน IQ X2 เป็น IQ X Slim ซึ่งพนักงานได้แจ้งว่า "ขอเช็คจอดูก่อนว่าแผงวงจรมันเสียหายด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่เสียก็เปลี่ยนแต่จออย่างเดียวก็ได้" อ้าวยังไววะเนี่ย ไหนตอนแรกบอกไม่มีของเปลี่ยน ตกลงคืออยากขายรุ่นใหม่ หรือยังไง ?

พนักงานคุยแบบรีบๆ "ขอเช็คก่อน แล้วจะติดต่อกลับมาอีกที" ราคาก็ไม่ได้แจ้งว่าเอาเท่าไร เลยแจ้งไปว่าให้ติดต่อมาที่เบอร์ xxxx (บอกเบอร์ไป) แทน เพราะน้องเรียนอยู่ (มัธยม) แต่ก็ไม่รู้ว่าจดไหม ไม่ได้ยินเสียงจด หรือพิมบันทึกเบอร์เลย แต่เดาว่าคงไม่ได้จด แล้วก็วางสายแบบงงๆ ???

หลังวางได้สักพัก หายมึนก็เลยโทรไปอีกที และถามว่าเครื่อง IQ X2 ได้แกะไปหรือยัง คือจะไม่ซ่อมแล้ว พนักงานก็แจ้งว่า "แกะแล้ว คือยังไงคะ จะไม่ซ่อมแล้วหรอคะ" คือตอนนั้นเราก็ไม่พอใจแล้ว ใช่ครับ ผมยังไม่พอใจเลย คือตกลงศูนย์เปลี่ยนจอได้ แต่บอกให้เทินรุ่นใหม่ เพื่อ !!??

เลยแจ้งไปว่า ไม่ซ่อมแล้ว ตอนเย็นจะให้คนไปรับเครื่องคืน แล้วก็ถามว่าพนักงานคนที่กำลังคุยสายอยุ่เนี่ย ว่าชื่ออะไร เชื่อไหมครับ!! หลังจากประโยคนี้จบ พนักงานเหมือนเปลี่ยนเป็นคนละคน แจ้งชือมาว่า xxx แล้วพูดจาดีมาก "ชื่อ xxx ที่นั่งอยู่หน้าเคาร์เตอร์เลยค่ะ ให้มารับกับหนูได้เลยนะคะ แล้วอย่าลืมเอาใบมาด้วยนะคะ" ขนลุกเบยยยยยย คนละคนกับตอนแรกอย่างชัดเจน

สิ่งที่ไม่เข้าใจคือ

  1. ตกลงศูนย์มีอะไหล่หน้าจอ IQ X2 ใช่ไหม ?

  2. ถ้ามีอะไหล่ บอกให้เทินเป็น IQ X Slim ทำไม ? หรืออยากขายของ ?

  3. ทำไมตอนแรกพนักงานคุยดูรีบๆ พูดจาไม่ค่อยดี (พูดแบบหวนๆ) พอถามชื่อทำไมพูดดีจัง ?

เรื่องนี้จะจบด้วยการ ผมให้น้องไปเอาเครื่องคืน แล้วคงไปซ่อมศูนย์ใหม่ และหวังว่าจะไม่เจอศูนย์แบบนี้อีก เพลียยยยยยยยยยยยย

อัพเดท

น้องเอามือถือกลับมาแล้ว ในตอนที่ไปรับเครื่องคืน พนักงานก็ถามย้ำอีกครั้งว่า "เปลี่ยนจอเลยก็ได้ เสียค่าเปลี่ยนราคา 3,790 บาท เท่ากับเทินเครื่อง" แต่ผมบอกน้องไปว่า เอากลับมาเถอะ เปลี่ยนศูนย์อื่นเอา ซึ่งผมจะเป็นคนเอาไปส่งซ่อมเอง

ความคิดเห็น

[…] และแล้วผมก็เดินทางไปรับมอนิเตอร์กลับมาใช้งาน และกลับมาเขียนบล็อกเล่าความประทับใจในบริการของศูนย์นี้ และ BenQ Thailand ถือเป็นอีกครั้งที่ได้รับบริการที่ประทับใจ เรียกขวัญกำลังใจได้เยอะเลยทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้เจอเรื่องปวดตับจากศูนย์ i-mobile  […]

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

📖✨ 9 ข้อคิด จากหนังสือ | คุณจะเป็นคนโปรดของตัวเองเสมอ 1. ต้องรักตัวเองก่อนเสมอ - เวลารักใคร ไม่ว่ายังไงก็ต้องรักตัวเองให้ได้ก่อน ถึงจะรักคนอื่นได้ดี อย่าเผลอเอาความรักตัวเองทั้งหมดไปให้คนอื่น จนกลายเป็น “คนที่ลืมรักตัวเอง” 2. ขีดจำกัดของแต่ละคนไม่เท่ากัน - “ไหว และ ไม่ไหว” ของแต่ละคนไม่เท่ากัน เรื่องเล็กหรือใหญ่ของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน สุดท้าย “ไม่ไหวก็คือไม่ไหว” 3. โปรดใจดีกับตัวเองเสมอ - ได้โปรด อย่าใจร้ายกับตัวเอง แม้ในวันที่โลกใจร้ายกับเรา และในวันที่ผู้คนมองข้ามความรู้สึก เรายิ่งต้องยืนหยัดอยู่เคียงข้างตัวเอง 4. จงอยู่เคียงข้างตัวเอง - ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณจะยังมีตัวเองเสมอ จงเชื่อมั่นในตัวเอง คอยเป็นเพื่อนรับฟัง เป็นกำลังใจ และปลอบโยนตัวเอง 5. ปล่อยวางอดีตและให้อภัยตัวเอง - อย่าทอดทิ้งตัวเองไว้ในอดีต จงให้อภัยตัวเอง ปล่อยวางเรื่องเก่าๆ และให้โอกาสตัวเองได้เริ่มต้นใหม่หรือก้าวต่อไป 6. จงโฟกัสที่ตัวเอง - คิดเรื่องคนอื่นให้น้อยลง โฟกัสที่เส้นทางและเป้าหมายของตัวเองให้มากขึ้น ทำมันให้ดีที่สุด อย่าปล่อยให้การกระทำของคนอื่นมาทำให้เราเจ็บปวด 7. ไม่อนุญาตให้ใครมาทำร้าย - สักวันหนึ่ง เราจะไม่ยอมให้คำพูด สายตา หรือการกระทำของคนอื่นมาทำร้ายจิตใจเราได้อีก หากเราไม่อนุญาต พวกเขาก็ไม่มีสิทธิ์ 8. ชีวิตต้องการ “พื้นดิน” ที่มั่นคง - ชีวิตคนเราอาจเหมือนการอยู่บนเรือที่โคลงเคลง เราทุกคนต่างต้องการ “พื้นดิน” ที่มั่นคง เพื่อให้ก้าวลงไปยืนได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องหวาดระแวง 9. ความตั้งใจจะไม่สูญเปล่า - สักวันหนึ่ง เราจะสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจและทุ่มเท เพราะไม่มีสิ่งไหนที่เราทำแล้วจะไม่สำเร็จ ความตั้งใจของเราจะไม่สูญเปล่าแน่นอน ผู้เขียน: Imminimus สำนักพิมพ์: Spring #ความรักและการเติบโต #เตือนใจในความรัก #รักตัวเองสำคัญที่สุด #ชีวิตที่ต้องเลือกตัวเอง #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย

📖✨ 7 ข้อคิด จากหนังสือ | จิตวิทยาต่อรอง จะต้องพูดและทำอะไรในการต่อรองที่แพ้ไม่ได้ 1. ไม่มีข้อตกลง...ดีกว่าข้อตกลงที่แย่ - ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนที่ต่ำเกินไป สัญญาที่เอาเปรียบ “จงกล้าที่จะเดินออกมา...เพราะบางโต๊ะ ไม่มีที่ให้นั่งสำหรับคนที่เห็นค่าตัวเองต่ำ” 2. “จะทำอย่างนั้นได้อย่างไร?” - ประโยคปฏิเสธอย่างสุภาพ ใช้ได้กับหัวหน้าที่สั่งงานเกินจริง ลูกค้าที่กดราคา หรือ HR ที่เสนอค่าจ้างต่ำ มันคือการโยนโจทย์กลับไปให้เขาช่วยคิดโดยไม่ต้องเถียง 3. ถามคำถามที่นำไปสู่คำตอบว่า “ไม่” - อย่าถาม “คุณสะดวกคุยไหม?” แต่ถาม “ตอนนี้ไม่สะดวกคุยหรือเปล่า?” เพราะคำว่าไม่ทำให้คนรู้สึกปลอดภัยและควบคุมได้ และเมื่อเขารู้สึกว่าควบคุมได้ เขาจะเปิดใจคุยกับคุณจริง ๆ 4. ถามลูกค้าด้วยประโยค “ความสำเร็จของโปรเจกต์นี้...หน้าตาเป็นยังไงสำหรับคุณ?” - อย่ารอให้เจองานแก้สามรอบแล้วค่อยบ่น ให้ถามตั้งแต่ต้น เพื่อให้เขานิยาม “สำเร็จ” ออกมาด้วยตัวเอง จากนั้น คุณแค่ทำให้เขาได้สิ่งนั้น 5. จบข้อเสนอด้วย “ตัวเลขที่ไม่ลงตัว” เสนอราคา 4,975.50 บาท แทนที่จะเป็น 5,000 บาท มันบอกโดยนัยว่า “นี่คือราคาที่ผ่านการคิดมาอย่างละเอียดแล้ว” และทำให้ข้อเสนอของคุณดูสมจริงและยากจะต่อรอง 6. ติดฉลาดให้อารมณ์ลบเพื่อปลดพิษของมัน - เมื่อเจอลูกค้าที่โมโห อย่าพยายามอธิบาย จงสะท้อนอารมณ์ เช่น “ดูเหมือนว่าคุณรู้สึกว่าเรื่องนี้มันไม่แฟร์เลย” เขาจะเริ่มสงบ เพราะรู้ว่าคุณเข้าใจก่อนที่คุณจะแก้ปัญหา 7. เข้าใจ...แต่ไม่ต้องเห็นด้วย - พูดว่า “ผมเข้าใจว่าคุณรู้สึกว่างานนี้มันด่วนมาก” โดยที่ไม่ต้องยอมรับว่า “มันควรด่วนจริงๆ” นี่คือการรับรู้อารมณ์ ไม่ใช่การยอมจำนน “Empathy ไม่ใช่การยอม...แต่มันคือการจับใจคนให้ได้ก่อนจับประเด็น” ผู้เขียน: Chris Voss, Tahl Raz (คริส วอสส์, ทาล ราซ) สำนักพิมพ์: วีเลิร์น (WeLearn) #จิตวิทยาการสื่อสาร #เข้าใจแต่ไม่ต้องเห็นด้วย #ศิลปะแห่งการพูด #คิดก่อนตอบ #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย

📖✨ 9 ข้อคิด จากหนังสือ | จงอนุญาตให้ตัวเองเป็นเป็ดน้อยที่ไม่ต้องได้คะแนนเต็ม 100 ตลอดเวลา 1. อย่าร่วมมือกับคนอื่นเพื่อตำหนิตัวเอง - เมื่อถูกคนอื่นตำหนิหรือเกลียด สิ่งที่แย่ที่สุดคือการที่เรา “เห็นด้วย” กับเขา แล้วหันกลับมาซ้ำเติมตัวเอง...สิ่งสำคัญคือ เราต้องอยู่ข้างตัวเอง 2. ความสัมพันธ์ที่ดีจะไม่พังเพราะการโต้เถียง แต่จะพังเพราะการ “หลีกเลี่ยง” ไม่คุยกัน 3. เหตุผลหนึ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงไปถึงจุดนั้นได้ ไม่ใช่แค่เพราะเขาขยัน แต่เพราะเขา “ไม่สิ้นเปลืองเวลาไปกับการสงสัยในตัวเอง” 4. อย่าพยายามเปลี่ยนคนอื่น - เคล็ดลับที่จะไม่ทำให้ผิดหวัง คือการ “อย่าเปลี่ยนแปลงคนอื่น” 5. อนุญาตให้ตัวเองเริ่มต้นจากความ “ห่วย” - ไม่ว่าจะเป็นการย้ายสายงานใหม่ เรียนรู้ทักษะใหม่ หรือรับตำแหน่งใหม่ ยอมรับว่าตัวเองยัง “ห่วย” ในตอนเริ่มต้น คือก้าวแรกที่จำเป็นที่สุดของการพัฒนา 6. กล้าที่จะเป็นตัวเอง (แม้จะถูกเกลียด) - ความกล้าที่จะซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่คุณเป็นจริงๆ ท่ามกลางแรงกดดันของที่ทำงาน ครอบครัว หรือสังคม ที่คาดหวังให้คุณเป็นอีกแบบ 7. ชีวิตเรามีช่วงเวลาดีๆ ตั้งมากมายให้สิ้นเปลืองได้ - อนุญาตให้เรากล้าที่จะ “สิ้นเปลืองเวลา” ไปกับความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลบ้าง 8. เป็นที่พึ่งให้ตัวเอง - แม้ในเวลาที่ถูกคนอื่นเกลียด สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องไม่ทอดทิ้งตัวเอง และยังคงอยู่เคียงข้างตัวเองเสมอ 9. ตระหนักว่าตัวเองสำคัญที่สุด - ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์อะไรที่บีบคั้นแค่ไหน ให้เตือนสติตัวเองไว้เสมอเป็นอันดับแรกว่า “ตัวฉันสำคัญมาก” และความรู้สึกของเราต้องมาก่อน ผู้เขียน: สวีม่านม่านซินหลี่ฮว่า สำนักพิมพ์: Springbooks #คำคมชีวิตจริง #เติบโตทางใจ #รักตัวเองก่อน #เยียวยาหัวใจ #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย

ข้อคิดดีๆ จากหนังสือ | พลิกโชคชะตา ด้วยวิธีคิดแบบเถ้าแก่จีนยุคใหม่

ฉันไม่อยากเป็น “ที่รักของใคร” ถ้าการเป็นที่รัก ต้องแลกกับการหายไปจากตัวเอง 🕊️ ความรักที่ดี ไม่ควรต้องทำให้เราละทิ้งตัวตน เพื่อไปพอดีกับความฝันของใคร เพราะสุดท้าย... มันไม่มีประโยชน์เลย ถ้าในฝันของเขามีเรา แต่ในชีวิตจริง “เราไม่เหลือตัวเอง” 🌧️ คุณล่ะ...เคยไหมที่ “รักมากจนหายไปจากตัวเอง”? 💭 📚 หนังสือ Somewhere in the middle of ME - ใครสักคนในตัวตนของฉัน #คำคมชีวิต #ความรัก #รักตัวเอง #เติบโตจากความเจ็บปวด #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย

เมื่อมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี.... ว่าแต่ใครโอนมา ?

บางการลาจาก…มันไม่เหมือนผู้ใหญ่หรอก มันเหมือนเด็กสองคนที่ยังอยากเล่นด้วยกัน แต่ต้องกลับบ้านเพราะฟ้ามืดแล้ว ความผูกพันบางแบบ… มันไม่ได้ขาด เพราะหมดรัก แต่มันค่อย ๆ เลือน เพราะ “ถึงเวลาแยกย้าย” #krapalmหนังสือซื้อแล้วอ่านด้วย #คำคมความรัก #คำคมเศร้า #ข้อคิดชีวิต #ความสัมพันธ์

วิธีเช็คยอดคงเหลือซิม My by CAT